Số hóa

Vì sao iPhone lock hiện đang được bán với giá siêu rẻ

Những chiếc iPhone lock đang được các thương gia xả hàng để chuẩn bị nhập lô hàng thế hệ mới.

Trong một thời gian dài, iPhone lock được các thương gia, dân buôn rao bán tràn lan. Những chiếc iPhone lock được sử dụng mã ICCID để fix lên quốc tế và không phải sử dụng sim ghép nên càng được người Việt ưa chuộng.

Tuy nhiên, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, dân buôn cho biết iPhone lock tại Việt Nam không thể sử dụng mã ICCID để fix lên quốc tế, do đó để bán cho khách, các cửa hàng buộc phải dụng sim ghép. Đến nay, các cửa hàng bán iPhone lock vẫn chưa thế fix lỗi này.

"Khách hàng thường muốn mua những chiếc iPhone lock nhưng sử dụng như quốc tế mà không phải dùng sim ghép, nhưng hiện nay ở Việt Nam đang gặp lỗi không thể sử dụng mã ICCID được. Do đó, người dùng cũng kén hơn với dòng máy này dù mức giá hấp dẫn hơn khá nhiều so với các phiên bản quốc tế", anh Đăng, chủ cửa hàng điện thoại ở Quận Bình Thạnh chia sẻ.

Do việc chưa thể khắc phục mã ICCID để lên quốc tế nên giá iPhone lock hiện nay ở Việt Nam khá hấp dẫn.

Theo khảo sát, hầu hết iPhone lock đều được các cửa hàng điện thoại nhỏ hoặc vừa kinh doanh, còn những hệ thống lớn như Thế giới di động, FPT Shop hay CellphoneS... chỉ bán hàng chính hãng là máy quốc tế.

Những chiếc iPhone lock đang được các thương gia xả hàng để chuẩn bị nhập lô hàng thế hệ mới.

Hiện nay, dòng iPhone lock cao cấp nhất là 12 series, còn iPhone 13 look hiện vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam.

Cụ thể, iPhone 12 lock có giá khởi điểm từ 9,98 triệu đồng với bản thấp nhất. iPhone 12 Pro lock có giá khởi điểm 16,58 triệu đồng. Với dòng iPhone 12 Pro Max lock, mức giá khởi điểm hiện nay là 17,98 triệu đồng.

So với thời điểm cách đây 1 tháng trước, giá những dòng iPhone lock kể trên đã giảm thêm từ 2 - 3 triệu đồng.

Như vậy, so với những chiếc iPhone quốc tế chính hãng cùng dung lượng bộ nhớ, giá iPhone lock hiện đang rẻ hơn từ 8 - 10 triệu đồng. Rõ ràng, đây là mức giá vô cùng hấp dẫn đối với những tín đồ của thương hiệu "Táo khuyết" tại Việt Nam.

Theo anh Đăng, ngoài việc xả hàng vì không thể fix lỗi ICCID, giá iPhone lock hiện nay còn đến từ việc iPhone 14 sắp ra mắt tháng 9 tới đây. Do đó, tâm lý người dùng thường chờ đợi sản phẩm mới khiến thị trường trầm lắng. Chính vì thế, các đại lý, cửa hàng điện thoại phải giảm giá cho các sản phẩm iPhone lock, tránh việc mất giá sâu hơn khi thế hệ iPhone mới ra đời.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP