Giáo dục

Tương Dương: Hơn 90% HS có mặt trong buổi học đầu tiên sau lũ

Hơn một tuần lễ sau cơn lũ, mặc dù vẫn còn ngổn ngang và lấm lem bùn đất, nhưng âm thanh của tiếng hát, tiếng cười nói, tiếng giảng bài đã trở lại với thầy và trò trường THCS Yên Tĩnh - huyện Tương Dương.

Cơn lũ kinh hoàng đã qua đi, tâm trạng sợ hãi vẫn còn trong tâm trí của thầy và trò nơi đây, nhưng các em luôn khát khao được đến trường để học cái chữ, gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Em Lô Thị Thu Hương – Lớp 8B trường THCS Yên Tĩnh nói: Sau hơn một tuần được quay trở lại học, em cảm thấy rất vui, vì em được gặp lại bạn bè và thầy cô giáo của em…

90% học sinh trường THCS Yên Tĩnh đã có mặt trong buổi học đầu tiên sau lũ


Để các em sớm được đến trường, tiếp tục học tập, trong những ngày qua có rất nhiều cá nhân tập thể đã đến đồng hành cùng chia sẻ. Những cuốn sách, quyển vở, hay đồ dùng học tập và cả những vật chất khác nữa đang là nguồn động viên kíp thời đến với thầy trò trường THCS Yên Tĩnh. Bên cạnh đó, UBND huyện Tương Dương cũng đã chỉ đạo nhiều lực lượng chung tay khắc phục hậu quả thiên tai giúp thầy và trò trở lại trường học. Ông Lô Thanh Nhất - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết: Huyện kịp thời tổ chức các lực lượng, huy động các nguồn lực hỗ trợ nhân dân để sớm đưa HS đến lại trường học.

Trường THCS Yên Tĩnh vẫn ngập bùn đất sau cơn lũ quét


Bên cạnh niềm vui trở lại trường học thì những khó khăn, thách thức đối với thầy và trò trường THCS Yên Tĩnh còn nhiều, hệ thống khuôn viên, sân bãi với khối lượng bùn đất, rác thải vẫn còn rất ngổn ngang sau cơn lũ. Các trang thiết bị dạy học, bàn, ghế, sách, vở của giáo viên, học sinh vẫn còn rất thiếu. Đặc biệt là những bộ môn học liên quan đến sân bãi, thực hành, thí nghiệm chưa thể triển khai giảng dạy như bình thường.

Thầy Nguyễn Văn Hùng – Hiệu trưởng trường THCS Yên Tĩnh nói: Hôm nay, buổi học đầu tiên các em đến trường đạt tỷ lệ trên 90%, thể hiện sự khát khao được trở lại dạy và học của nhà trường. Tuy nhiên, hiện nay, nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn vì hậu quả của lũ khắc phục chưa xong, một số môn học như giáo dục thể chất chưa có sân để tập, tin học chưa có máy, có phòng để thực hành. Còn môn toán, lý, hóa, sinh thì không có thiết bị thí nghiệm nữa…

Những tấm lòng sẻ chia với vùng lũ để GV&HS sớm trở lại trường học


Cùng với sự chung tay, vào cuộc, sẻ chia kịp thời khắc phục lũ lụt của các cấp ủy đảng chính quyền, ban ngành đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, trong việc khắc phục hậu quả lũ lụt, hiện nay nhiều điểm trường vùng lũ của tỉnh Nghệ An đã trở lại học bình thường, ổn định sỹ số.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP