Trong tỉnh

Trưởng trạm Y tế xã ở Nghệ An bị kỷ luật vì để F0 xuất hiện ngoài cộng đồng

Thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trưởng trạm Y tế một xã ở Nghệ An bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), trên địa bàn vừa xuất hiện 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng gồm ông N.V.H. (SN 1945) và anh N.V.T. (SN 1973) đều trú xóm 1, xã Hưng Thịnh.

Cụ thể, ngày 3/9, anh N.V.T chở bố đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh khám bệnh. Tại đây, bệnh viện đã test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính và tiến hành xét nghiệm PCR, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi phát hiện các F0, huyện đã chỉ đạo xã khẩn trương truy vết 27 F1 liên quan đến các bệnh nhân.

Việc xuất hiện 2 ca F0 tại cộng đồng có tính chất phức tạp, nếu không có giải pháp kịp thời, có thể bùng phát dịch, khó kiểm soát.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đề nghị huyện Hưng Nguyên triển khai quyết liệt các giải pháp phù hợp, trong đó, khẩn trương điều tra truy vết hết các trường hợp liên quan, tuyệt đối không được bỏ sót F1. Tiến hành khoanh vùng dập dịch và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ và tổ chức cách ly theo quy định.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; xem xét, đánh giá tình hình dịch để có phương án phù hợp; tiếp tục phát triển và bảo vệ bằng được các vùng xanh, thu hẹp ‘vùng đỏ’.

Đối với Trung tâm Y tế cần xem xét lại các quy trình trong xử lý tình huống chống dịch và tạm đình chỉ công tác Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Thịnh 15 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP