Thể thao

Trưởng ban tổ chức giải Indonesia bị bắt, đối diện án cực nặng sau thảm kịch chết người

Theo báo chí Indonesia, ngoài ông Akhmad Hadian Lukita, giám đốc PT Liga Indonesia Baru (LIB) - đơn vị tổ chức giải vô địch quốc gia Indonesia thì có cùng 5 quan chức trong BTC giải bị bắt từ ngày hôm qua 24/10.

Ngày 1/10 vừa qua, làng bóng đá thế giới rúng động với thảm kịch xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan tại Malang. Khi trận đấu giữa 2 đội Arema và Persebaya vừa kết thúc, hàng nghìn khán giả tràn xuống sân. Cảnh sát vào cuộc sử dụng hơi cay để giải tán đám đông và khán giả giẫm đạp lên nhau để chạy thoát ra ngoài. Hậu quả thảm khốc đã xảy ra khi 135 người thiệt mạng do bị giẫm đạp.

Sau sự cố, chính quyền Indonesia đã ra lệnh tạm dừng toàn bộ giải VĐQG Indonesia để điều tra. Sân Kanjuruhan sau đó nhận được lệnh phải phá huỷ. Đến ngày 24/10, cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Akhmad Hadian Lukita, giám đốc PT Liga Indonesia Baru (LIB) - đơn vị tổ chức giải vô địch quốc gia Indonesia. Ông Akhmad Hadian Lukita chính là trưởng BTC giải đấu và là người người chịu trách nhiệm cao nhất về việc vận hành giải đấu lớn nhất đất nước xứ Vạn đảo.

Theo tờ Sydney Morning Herald, ngoài người đứng đầu tổ chức giải đấu cũng như nhân viên tổ chức ở sân Kanjuruhan bị bắt thì còn có 3 cảnh sát cũng đã bị bắt giữ trong vụ việc. Những người thuộc lực lượng an ninh này đã chấp thuận hoặc ra lệnh việc sử dụng hơi cay trong sân vận động khi giải tán đám đông. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến khán giả khi tràn xuống sân bị hoảng loạn, giẫm đạp lên nhay để chạy thoát thân dẫn đến thảm kịch.

Theo báo chí Indonesia, hiện nay, cảnh sát Indonesia đang hoàn thiện hồ sơ của sáu nghi phạm trên để gửi tới cơ quan công tố. Nếu bị kết tội, họ có thể phải ngồi tù lên tới 5 năm. Đây là mức án kịch khung đối với người chịu trách nhiệm để xảy ra sự cố.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP