Thế giới

Trực thăng quân sự Nga rơi trên bán đảo Crimea

Hai phi công Nga đã thiệt mạng hôm 12/5 (giờ địa phương) khi một chiếc trực thăng quân sự Mi-28 của Nga bị rơi ở bán đảo Crimea.

Trực thăng Mi-28 của Nga. Ảnh: Sputnik

Theo thông báo do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp, vụ tai nạn xảy ra lúc 3h42 chiều 12/5 (giờ địa phương) ở vùng Dzhankoi phía Bắc Crimea, trong một chuyến bay huấn luyện. Trong chuyến bay, chiếc trực thăng này không mang theo vũ khí.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại dưới mặt đất, song cả hai phi công trên trực thăng đều thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga trong một tuyên bố cho biết họ tin rằng lý do của vụ tai nạn là do lỗi thiết bị, theo TASS. Một cuộc điều tra đã lập tức được triển khai để xác nhận nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Trực thăng quân sự Mi-28 được phát triển từ những năm 1970, chuyên làm nhiệm vụ tìm diệt tăng thiết giáp, tập kích các mục tiêu dưới đất. Quân đội Nga đang vận hành hơn 100 chiếc Mi-28 với hai biến thể Mi-28N và Mi-28UB.

Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014. Các địa điểm quân sự và kho nhiên liệu trên khắp Crimea đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, bao gồm cả cuộc tấn công vào một cơ sở lưu trữ dầu ở Sevastopol hai tuần trước.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP