Thế giới

Tìm thấy nhiều thi thể từ vụ trực thăng quân sự Nhật Bản mất tích

Nhóm tìm kiếm chiếc trực thăng chở 10 người của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản mất tích trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Okinawa đã tìm thấy nhiều thi thể, một nguồn tin từ chính phủ cho biết ngày 14/4.

Tàu cứu hộ tàu ngầm tham gia chiến dịch tìm kiếm. (Ảnh: Japan Times)

Tối 13/4, lực lượng tìm kiếm xác định được một thi thể và bộ phận chính của chiếc trực thăng UH-60JA. Chiếc máy bay này biến mất khỏi radar không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ trên đảo Miyako lúc 3h46 ngày 6/4.

Trong số những người có mặt trên chiếc máy bay có Trung tướng Yuichi Sakamoto, vị chỉ huy 55 tuổi của Sư đoàn 8 thuộc Lực lượng phòng vệ trên bộ, đóng tại tỉnh Kumamoto.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản thả thiết bị xuống biển để tìm kiếm máy bay mất tích

Theo nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản, một camera dưới nước cho thấy phần hư hỏng nghiêm trọng của chiếc trực thăng được tìm thấy ở khu vực phía Đông Bắc đảo Irabu, nơi được nối với đảo Miyako bằng một cây cầu.

Những bộ phận khác của máy bay được tìm thấy trên bờ biển của đảo Irabu.

Lực lượng phòng vệ và bảo vệ bờ biển Nhật Bản vẫn tiếp tục tìm kiếm suốt ngày đêm, sử dụng tàu quét mìn, tàu cứu hộ tàu ngầm, máy bay và tàu tuần tra. Lực lượng của Lực lượng phòng vệ cũng tìm kiếm cả trên đảo.

Nguyên nhân tai nạn chưa được làm rõ. Hai trung tâm kiểm soát không lưu ở khu vực đều không nhận được tín hiệu cấp cứu từ thiết bị phát định vị khẩn cấp của trực thăng. Thiết bị này được kích hoạt tự động khi xảy ra va chạm.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP