Pháp luật

Trần tình tại tòa của mẹ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu

Nguyễn Trung Huyên khai từng 5 lần hành hạ, đánh đập cháu A. ngay tại nhà trọ. Còn chị L., mẹ của nạn nhân, cho rằng mình không biết Huyên là hung thủ sát hại con gái.

"Xét thấy cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn bị cáo Nguyễn Trung Huyên ra khỏi xã hội do dùng thủ đoạn man rợ nhằm tước đoạt mạng sống của cháu A., HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình về tội Giết người...".

Nghe mức án của TAND thành phố Hà Nội dành cho Huyên, chị N.T.L. (27 tuổi, mẹ của nạn nhân Đ.N.A. và cũng là người tình của Huyên) cúi mặt xuống. Người phụ nữ gạt nước mắt, lặng lẽ rời phòng xử án.

Khi Nguyễn Trung Huyên bị áp giải lên xe đặc chủng trở về nơi tạm giam, chị L. ngồi bệt ở sảnh tòa án. Đôi mắt đỏ hoe vì khóc nhiều, L. nhìn theo Huyên mà không nói gì, cũng chẳng gọi với theo bị cáo.

Suốt phiên tòa, chị L. là người được HĐXX, đại diện VKS cùng nhóm luật sư đặt nhiều câu hỏi nhất trong số những người được tòa án triệu tập, ngoài bị cáo Huyên. Nội dung các câu hỏi nhằm làm rõ việc chị ta có biết tội ác của Huyên với bé A. Cũng không ít người thắc mắc liệu người mẹ của nạn nhân 3 tuổi có phải đồng phạm với Nguyễn Trung Huyên hay không.

L. được xác định là người liên quan trong vụ án. Ảnh: N.H.

Ở phần đầu xét hỏi, L. đồng ý với cáo trạng của VKS về việc mình không biết đến 5 lần Nguyễn Trung Huyên hành hạ, đánh đập cháu A. ngay tại nhà trọ của họ ở huyện Thạch Thất.

Cô ta cũng không nghi ngờ ai đã xâm hại sức khỏe con gái dù thấy con bị nôn do uống thuốc diệt cỏ, hay kêu đau do gãy tay. Trong khi đó, VKS công bố cáo trạng cho thấy L. 2 lần có mặt ở nhà lúc Huyên bạo hành cháu A.

L. còn khai có lần, cô thấy con gái nôn ra dịch màu xanh nồng nặc mùi xăng. Tuy nhiên, người mẹ cũng không nghi ngờ gì, dù việc này được tòa xác định là do Huyên đã ép nạn nhân uống thuốc diệt cỏ trộn trong chai nước C2.

"Là người mẹ, chị năm lần bảy lượt thấy con đau và có biểu hiện bất thường mà không nghi ngờ, không tìm hiểu gì", Chánh án TAND Hà Nội Nguyễn Hữu Chính, một trong 2 thẩm phán, đặt câu hỏi chất vấn. Song, L. giữ nguyên lời khai cô không biết và không có nghi ngờ gì. Cô còn cho rằng Huyên vốn tính nóng nảy, có lần còn quát mắng mình.

"Phải chăng khi ở cùng nhà trọ, chị đã mang thai với Huyên, nên tha thứ cho bị cáo mà cố tình bao che cho anh ta?". Đại diện VKSND Hà Nội tiếp tục truy vấn khi xét hỏi L. Nghe câu hỏi, người phụ nữ bật khóc, thừa nhận lúc đó mang thai đứa con của Huyên. Nhưng chị quả quyết nếu biết bị cáo đã hành hạ cháu A., sẽ không bao giờ bỏ qua cho Huyên.

HĐXX cũng công bố lời khai của Nguyễn Trung Huyên khi vừa bị bắt giữ. Trong đó, một bản cung tại Công an huyện Thạch Thất có lời khai với nội dung: "Sau những lần tôi đánh đập, hành hạ và muốn giết cháu A., L. đều biết và nghi ngờ cho tôi. Nhưng vì chúng tôi yêu nhau và có với nhau một đứa con, nên không nói gì".

Nghe vậy, người phụ nữ bật khóc và nói: "Không bao giờ vì một đứa con mà đánh đổi hạnh phúc của mình. Huyên khai như vậy là sai, chỉ vì tôi không biết mà thôi".

Đại diện VKS còn đưa ra nhiều tình tiết cáo buộc trong quá trình điều tra và tại tòa, chị L. có một số lời khai bất nhất. Như lời khai ngày 18/1, L. nói mình nghe tiếng con gái kêu la, nên chị chạy từ ngoài sân vào trong phòng trọ. Đến ngày 19/1, L. lại khai chạy từ trong ra ngoài.

Hay như lời khai về lần cháu A. bị Huyên đóng 10 chiếc đinh vào đầu, trong khi Huyên khai buổi sáng bé gái bị đóng đinh, thì chiều đưa đi cấp cứu luôn. Nhưng khi vào viện, L. lại nói phía bệnh viện nhận định đinh đã bị ai đó ghim vào đầu cháu A. từ lâu.

Nguyễn Trung Huyên bị tòa tuyên án tử hình. Ảnh: N.H.

"Chị có yêu Huyên không?", thẩm phán đặt thêm câu hỏi khi thẩm vấn người mẹ. L. trả lời rằng có. "Vậy chị có yêu con gái không?". L. trả lời tương tự. Song, khi HĐXX đề nghị chị đưa ra yêu cầu xử lý nặng hay nhẹ đối với Nguyễn Trung Huyên, hay "chị thấy hành vi của bị cáo thế nào?", thì L. im lặng, không nói gì.

Trong bản luận tội, đại diện VKS cho rằng Huyên gây án một mình, không có đồng phạm, nên không xem xét xử lý đối với chị L. VKS đánh giá hành vi của L. chưa đủ căn cứ để bị xem xét trách nhiệm hình sự về đồng phạm tội giết người, che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm.

Tuy nhiên, khi tuyên án chiều cùng ngày, HĐXX kết luận đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần xét xử kịp thời đối với Nguyễn Trung Huyên để răn đe. Ngoài ra, để tránh bỏ lọt tội phạm, cấp sơ thẩm đã kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của chị L.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP