Thể thao

TP.HCM và B.Bình Dương ‘dìu nhau’ trụ hạng, tiễn Đà Nẵng xuống hạng

Chiến thắng 3-0 trước Khánh Hòa không thể giúp Đà Nẵng có được tấm vé trụ hạng bởi trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương khép lại với tỉ số 0-0

Trận thua bất ngờ trước SLNA ở vòng 4 – giai đoạn 2 V.League 2023 đã đẩy SHB Đà Nẵng đến gần hơn với chiếc vé rớt hạng. “Cửa sinh” duy nhất của đội bóng sông Hàn là họ phải giành 3 điểm trước Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 5 và trông chờ vào một chiến thắng cho B.Bình Dương ở trận đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất. Thế nhưng, điều này đã không xảy ra.

Chỉ cần 1 điểm để “dìu” nhau trụ hạng. Cả TP.HCM và B.Bình Dương nhập cuộc tương đối thận trọng. Nhưng không vì thế mà trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Phút thứ 25, Tiến Linh có cơ hội ghi bàn mở tỉ số sau tình huống thoát ra phía sau hàng phòng ngự của TP.HCM để đối mặt với thủ thành Patrick Lê Giang, tuy nhiên QBB Việt Nam lại dứt điểm đưa bóng đi lên trời. Chỉ 5 phút sau, đến lượt đội chủ nhà có câu trả lời bằng pha xâm nhập vòng cấm của Samson. Rất tiếc, tiền đạo đội trưởng của TP.HCM lại xử lý không quyết đoán, đánh mất cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

45 phút thi đấu đầu tiên trên sân Thống Nhất khép lại với kết quả hòa 0-0. Cùng giờ, bằng quyết tâm lách qua khe cửa hẹp, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình chơi tấn công và họ đã có được 2 bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại bằng cú đúp của Lucao.

Hiệp 2, cuộc đối đầu giữa TP.HCM và B.Bình Dương diễn ra với thế trận tương tự 45 phút đầu. Các cơ hội liên tiếp được mở ra với cả hai đội nhưng không bên nào tận dụng thành công. Trong khi đó, ở đầu cầu Khánh Hòa, các cầu thủ SHB Đà Nẵng khép lại trận đấu cuối cùng của mình ở V.League 2023 bằng thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà. Lucao hoàn tất cú hattrick của mình, trong khi Ryan Hà ghi bàn duy nhất cho đội bóng của HLV Võ Đình Tân

Như vậy, dù có được 3 điểm trước Khánh Hòa, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn phải nói lời chia tay với V.League 2023. Họ chỉ có được 14 điểm sau 9 vòng đấu, kém 2 đội xếp trên là TP.HCM và B.Bình Dương 1 điểm.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP