Trong tỉnh

Tỉnh Nghệ An có 01 tập thể xuất sắc và 01 cá nhân đạt Giải Nhất Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2023

Tối 18/12, tại thành phố Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải và Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2023 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.

Dự Lễ trao giải có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 21.000 tác phẩm. Ban Tổ chức đã chọn ra hơn 154 tác phẩm vào vòng chung khảo và đã trao 02 Giải Nhất, 04 Giải Nhì, 06 Giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm; trao Bằng khen cho 7 tập thể xuất sắc trong việc triển khai có hiệu quả cuộc thi.

Tỉnh Nghệ An vinh dự có 01 cá nhân là tác giả Nguyễn Văn Đạo với tác phẩm Độc đáo Lễ hội Phúc Lục Ngoạt đạt Giải Nhất; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen, là 01/07 tỉnh, thành phố xuất sắc trong việc triển khai có hiệu quả cuộc thi.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Qua cuộc thi, lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, ý thức và trách nhiệm về độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia một lần nữa được lan tỏa, nhân lên mạnh mẽ trong tình cảm, suy nghĩ của mỗi người con đất Việt. Cuộc thi là một trong những hình thức sinh hoạt chính trị, xã hội, động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Qua đó, góp phần khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định quan điểm của Đảng: Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tác giả: Sỹ Thành

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP