Trong tỉnh

Thưởng nóng 1 triệu đồng cho người phát giác vi phạm phòng chống dịch

Xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa có thông báo sẽ thưởng nóng cho người phát giác vi phạm phòng chống dịch Covid-19 với mức 1 triệu đồng/lần.

Chủ tịch UBND xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) Nguyễn Văn Đồng chiều 22/8 thông tin, địa phương quyết định sẽ "thưởng nóng" cho người phát giác các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Địa phương này hiện có 2 xã Sơn Thành, Nhân Thành và 3 xóm ở xã Công Thành phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Để góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND xã Công Thành kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giám sát, phát giác những trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch, trốn cách ly, không khai báo y tế. Các trường hợp cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ các quy định hiện hành, tự ý rời khỏi nơi cách ly khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Thông báo của UBND xã Công Thành

“Xã sẽ thưởng 1 triệu đồng/lần cho người phát giác vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả nguồn kinh phí này được một nhà hảo tâm tài trợ. Người phát giác sẽ được giữ bí mật, bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật” - ông Nguyễn Văn Đồng nói.

Được biết, kể từ thời điểm có thông báo đến nay đã có 5 người báo tin phát giác các trường hợp vi phạm. Theo chính quyền địa phương, tất cả những thông tin này đều hoàn toàn chính xác, giúp ích rất nhiều cho cơ quan chức năng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tác giả: Huệ Điền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP