Thể thao

Thầy trò Mourinho văng khỏi top 4 sau trận thua Atalanta

Rạng sáng 25/4 (giờ Hà Nội), Roma thua Atalanta 1-3 ở vòng 31 Serie A, qua đó mất vị trí thứ 4 vào tay Milan.

Roma thua Atalanta ở cả 2 lượt trận mùa này.

Trên sân nhà, Atalanta không cần tấn công nhiều. Đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự và cho thấy khả năng tận dụng cơ hội đầy ấn tượng.

Chỉ với 2 cơ hội, Atalanta chọc thủng lưới Roma đến 2 lần. Phút 39, Mario Pasalic đón quả tạt từ cánh trái rồi bắt volley tung lưới đội khách. Đến phút 74, Rafael Toloi tận dụng pha dứt điểm bất thành của Jose Palomino để đá bồi, nhân đôi cách biệt.

Khác với thất bại 0-1 đầy tiếc nuối ở lượt đi, khi Roma tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Sang đến lượt về, "Giallorossi" thua toàn diện khi tấn công quá bế tắc.

Việc phải chơi 120 phút trước Feyenoord hồi giữa tuần khiến thể lực của đội khách suy giảm đáng kể. Phải đến phút 83, đội bóng thủ đô mới tạo ra pha phối hợp có nét đầu tiên. Lorenzo Pellegrini sút tung lưới Atalanta từ sát vùng cấm, sau đường kiến tạo của Andrea Belotti.

Khi hy vọng vừa được nhen nhóm, sự cố lại xảy ra với Roma. Trong một tình huống không nguy hiểm, thủ môn Rui Patricio lại bắt hụt bóng. Trước khung thành bỏ trống, Teun Koopmeiners dễ dàng tái lập cách biệt 2 bàn cho chủ nhà.

Roma không bỏ cuộc nhưng lại bị may mắn ngoảnh mặt. Phút 87, Pellegrini tung cú đá phạt hiểm hóc. Bóng đi dội cột trước sự tiếc nuối của HLV Mourinho.

Những phút cuối, Roma hết quyền thay người nên phải chơi với 10 cầu thủ. Trung vệ Llorente rời sân vì chấn thương, trong khi Dybala gặp vấn đề ở cổ chân nhưng vẫn phải nén đau trở lại sân thi đấu.

Roma thua 1-3 và chính thức văng khỏi top 4 do có cùng 56 điểm với Milan nhưng kém thành tích đối đầu. Ở vòng tiếp theo, Mourinho cùng học trò sẽ chạm trán chính CLB chủ sân San Siro.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP