Thể thao

Tay đua 14 tuổi tử nạn do xe phía sau đâm trúng

Hugo Millan bị xe phía sau đâm trúng khi đang thi đấu tại giải đua European Talent Cup diễn ra ở Tây Ban Nha.

Giải đua European Talent Cup vừa mất đi một tay đua trẻ là Hugo Millan. Khi còn cách vạch đích 13 vòng đua, Hugo Millan mất kiểm soát chiếc xe tại khúc cua trái số 5 trên đường đua Aragon (Tây Ban Nha). Dù cố gắng chạy ra khỏi đường đua, anh vẫn bị Oleg Pawelec, một trong những tay đua phía sau, đâm trúng.

Hugo Millan tử nạn ở độ tuổi 14. Ảnh: FIM CEV Repsol.

Sau cú đâm, Hugo Millan nằm bất động trên đường đua. Trọng tài trận đấu ngay lập tức yêu cầu dừng cuộc đua.

Millan được các bác sĩ trên đường đua cấp cứu trước khi được chở đến bệnh viện Zaragoza bằng trực thăng. Do vết thương quá nặng, Hugo Millan đã không qua khỏi.

Tay đua MotoGP Marc Marquez đăng tải trên Twitter về tai nạn của Hugo Millan: "Hãy yên nghỉ, Hugo Millan. Chia buồn chân thành tới gia đình, bạn bè và đội đua của cậu ấy".

Sau 6 vòng đấu, Hugo Millan tạm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 86 điểm. Thành tích tốt nhất của anh là về nhì tại chặng Valencia (Tây Ban Nha), anh cũng từng có 2 chặng đua xuất phát ở vị trí dẫn đầu. Có thể thấy Hugo Millan đang tạo được phong độ tốt trong mùa giải năm nay.

Một chiếc NSF250R của Honda Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Trong giải European Talent Cup, tất cả tay đua đều sử dụng cùng loại xe là Honda NSF250R, đây là dòng xe đua chuyên nghiệp được sản xuất bởi HRC (Honda Racing Corporation). Với động cơ 249 cc, 4 kỳ, NSF250R có công suất đạt 48,2 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 10.500 vòng/phút. Tại chặng đua ở Aragon vừa diễn ra, tốc độ tối đa được ghi nhận là 250,2 km/h.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP