Kinh tế

Sự thật về “thần dược” chữa ung thư, uống một lần “cải tử hoàn sinh”

Loại nấm Phục linh thiên đang được người bán gọi là “thần dược” đánh bại ung thư. Chỉ cần 1 lát nấm mỏng cho bệnh nhân đang nguy kịch, người bệnh sẽ giữ được mạng sống, giúp tỉnh táo. Những lời quảng cáo có cánh đã khiến không ít gia đình có người mắc ung thư tìm mua với giá trên trời.

Hàng quý, hiếm nên giá “chát” là đúng!

Thời gian gần đây trên thị trường, mạng xã hội lan truyền không ít phương thuốc, “thần dược” chữa ung thư dù người bệnh đang ở bất kỳ giai đoạn nào. Người nhà bệnh nhân ung thư với tâm lý níu kéo hy vọng về sự sống nên đã tin vào những lời ngọt tai, cố săn lùng mua cho bằng được dù với giá đắt.

Mới đây nhất, loại nấm phục linh thiên đang được người bán thổi phồng là “khắc tinh” của ung thư, nhất là những người ung thư phổi giai đoạn cuối. Nick facebook T.L quảng cáo “thần dược” quý hiếm mà mình đang nắm giữ trong tay: “Nấm phục linh thiên dùng trong chữa bệnh ung thư phổi quái ác, chỉ cần thái 1 lát nấm mỏng cho bệnh nhân đang nguy kịch, người bệnh sẽ giữ được mạng sống. Người sắp chết mà được ngậm nấm phục linh thiên sẽ tỉnh táo, kéo dài thời gian hấp hối. Loại nấm này công dụng mạnh gấp rất nhiều lần so với nhân sâm.

Phục linh thiên còn là thuốc bổ, có tác dụng phục thần, tăng cường sinh lực. Điều tuyệt diệu nhất của loại nấm này là khả năng ức chế khối u, thậm chí làm teo khối u ác tính, khả năng bình ổn huyết áp của nó thì không một loài dược liệu nào sánh bằng. Tác dụng tuyệt vời nhất của phục linh thiên là trị và hỗ trợ bệnh nhân ung thư”.

Những lời quảng cáo có cánh về loại nấm chữa được ung thư.

Kèm theo lời mời chào là hình ảnh loại nấm phục linh thiên và số điện thoại. Ngay lập tức, PV đã gọi điện đến số 097225xxxx, đầu dây bên kia một người phụ nữ bắt máy. Biết được tâm lý khách hàng đang muốn mua “thần dược”, người phụ nữ xưng tên là L. nhanh chóng hỏi han bệnh tình: “Người nhà em có từng chữa trị ở đâu chưa, nếu như đang uống các thuốc khác thì phải dừng lại ngay để uống nấm phục linh thiên. Bệnh nhân còn ăn và có khả năng đi lại được không? Nếu còn thì mới có hy vọng duy trì sự sống”.

Sau khi nhận được câu trả lời của PV, chị L. bắt đầu "nổ" về công dụng cũng như khả năng thần kỳ loại nấm mà chị đang nắm giữ: “Ai mắc căn bệnh ung thư quái ác, uống loại nấm này vào sẽ kìm hãm sự phát triển của khối u ung thư và duy trì sự sống. Nhiều người bệnh nặng, chuẩn bị vào “cửa tử”, thế mà ngậm có một lát nấm “thần dược” là hồi lại ngay. Em yên tâm, nhiều người đã sử dụng loại nấm này và ai cũng ngạc nhiên với sức mạnh của nó”.

Khi PV thắc mắc về nguồn gốc cũng như giá cả, thì chị L. tiết lộ: “Loại nấm Phục linh thiên là hàng quý, hiếm, không phải ai cũng mua được. Loại nấm này chỉ có ở trong rừng sâu, nếu em muốn mua phải đặt hàng, tầm nửa tháng mới có. Nấm này có giá 1 triệu/kg, vì là hàng hiếm nên nó hơi đắt”.

Thấy PV hơi lưỡng lự về giá cả và muốn được đến tận nơi xem hàng thì chị L. liên tục nói: “Nấm này đâu phải mua là có ngay được, nên giá “chát” là đúng rồi. Hàng không có ngay đâu em, ai muốn phải chuyển tiền trước rồi chị mới lấy hàng. Em đồng ý thì chị gửi số tài khoản và nửa tháng nữa nhận thuốc cho người nhà em uống. Nếu em sợ uống nấm phục linh thiên không khỏi thì có thể kết hợp thêm củ 7 lá và lan kim tuyến, cần thuốc cứ "a lô" cho chị nhé”.

Không có loại nấm nào chữa được ung thư

Vì quá tin vào những lời quảng cáo có “thần dược” chữa ung thư, không ít người đã tiền mất mà bệnh càng nặng hơn. Nói chuyện với chúng tôi, chị Hồng Vinh (Phú Thọ) cho biết, bố chị mắc ung thư phổi, khi phát hiện ra thì đang ở giai đoạn 2. Cả gia đình ai cũng lo lắng, hoảng sợ nên phải “vái tứ phương”. Người thì đưa đi viện, còn người ở nhà lo tìm thầy thuốc nam. Chị có nghe được một người bạn giới thiệu về nấm phục linh thiên đánh bại mọi loại ung thư.

“Cả nhà tôi đang tuyệt vọng thì như thấy “ánh sáng cuối đường hầm”. Ngày đó, họ nói mua với giá 2 triệu đồng/kg tôi cũng gật đầu, mua liền một lúc 3kg về cho bố tôi uống dần. Mới uống vào thì ai cũng thấy bố tôi da hồng hào, ăn được hơn. Nhưng, 1 tháng, 2 tháng… sau thì dường như không còn tác dụng nữa. Bệnh phát triển ngày một nhanh hơn. Nhìn bố yếu hơn đi, đống nấm phục linh thiên vứt một xó mà tôi thấy đau xót quá”, chị Vinh chia sẻ.

Cũng theo chị Vinh, không chỉ có chị mà nhiều gia đình đang có người nhà mắc bệnh ung thư hễ nghe ai mách về bất kỳ loại thần dược gì cũng vội vã tìm đến mua và không hề biết hiệu quả đến đâu.

Không có loại nấm nào chữa được ung thư.

Từ những lời đồn đại về loại nấm “thần dược” trên, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Xiêm, Chủ tịch hội Đông y Hà Nội. Nghe đến tên nấm phục linh thiên, ông Nguyễn Hồng Xiêm khẳng định: “Cho đến thời điểm này, nếu nói một loại nấm chữa ung thư thì cực kỳ thiếu cơ sở khoa học và không có bất kỳ loại nấm nào chữa được ung thư. Chỉ có một loại nấm có tên phục linh thần có tác dụng tăng cường sinh lực”.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Xiêm, nấm phục linh thiên là nấm lỗ, ở dưới rễ và gốc thông. Còn những loại nấm mọc trên cành thì không phải củ mà là quả nấm. Đến nay, chưa ai khẳng định nó là loại nấm gì và không có nghiên cứu khoa học nào nói về công dụng của nó. Chính vì vậy, để tránh tiền mất tật mang và những hậu quả đáng tiếc, người dân không nên quá nóng vội mà mua những loại cây, cỏ trên mạng để chữa ung thư.

Trao đổi với PV, một bác sĩ viện K Trung ương cho rằng, đến giờ ông vẫn ngạc nhiên khi nhiều người nhà bệnh nhân vẫn tin vào những bài thuốc, “thần dược” được đồn thổi trên mạng. Đã có nhiều người bệnh vì quá tin vào “thần dược” mà bỏ liệu trình điều trị dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn, lẽ ra phải coi đó là một bài học để cùng nhau cảnh tỉnh. Đừng để người bán hàng lợi dụng tâm lý mà bỏ lỡ phác đồ điều trị bệnh của mình.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP