Trong tỉnh

Sự thật về hotgirl bất động sản lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng ở Nghệ An

Âu Thị Thanh Hằng tạo vỏ bọc sang chảnh, đẳng cấp nhằm kêu gọi nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Âu Thị Thanh Hằng, SN 1996, trú tại phường Vinh Tân, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An đang bị Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền Hằng lừa đảo chiếm đoạt lên đến 8 tỷ đồng. Nhiều người khá bất ngờ trước chân dung của hotgirl bất động sản này.

Theo đó, Âu Thị Thanh Hằng sống ở chung cư Cửa Tiền, thuộc phường Vinh Tân, Tp.Vinh. Trước đó, hotgirrl này từng có thời gian bán hoa quả ở khu vực Chợ Vinh. Hằng đã ly hôn chồng và nuôi con nhỏ, cuộc sống khá vất vả.

Âu Thị Thanh Hằng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, Âu Thị Thanh Hằng xuất hiện trong giới kinh doanh bất động sản tại địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Hằng thường xuyên khoe cuộc sống giàu có như mua xe Mercedes, đi du lịch, check in ở nhiều điểm ăn chơi sang chảnh… ở trên mạng xã hội. Cuộc sống ảo trên mạng của Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Qua công tác nắm tình hình liên quan đến kinh doanh bất động sản trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một số đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh về tài chính, trong đó nổi lên là Âu Thị Thanh Hằng. Hằng có mối quan hệ khá phức tạp trong xã hội và thường xuyên giao du với các đối tượng cộm cán trên địa bàn.

Qua điều tra và xác minh, CQĐT xác định Âu Thị Thanh Hằng có dấu hiệu lợi dụng đầu tư bất động sản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. Công an tỉnh Nghệ An lên kế hoạch bắt giữ đối tượng này.

Ngày 11/5/2022, khi có đủ tài liệu chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Âu Thị Thanh Hằng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thu và tạm giữ 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Âu Thị Thanh Hằng (được Hằng làm giả), 1 hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng đất, 1 xe ô tô Mercedes và nhiều giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh bất động sản.

Bước đầu, tại CQĐT, Âu Thị Thanh Hằng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hằng cho biết, thời gian gần đây, lên mạng xã hội thấy tình hình trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh đang sốt đất. Nhiều người khắp nơi đổ về đây để đầu tư kiếm lời. Hằng nghĩ lên kế hoạch kiếm tiền nhanh từ lĩnh vực bất động sản này.

Hotgirl này đánh bóng tên tuổi bằng cách khoe lên mạng xã hội đi xe sang, nhà cao cấp, hình ảnh ăn chơi sang chảnh, đẳng cấp. Hằng bắt đầu thường xuyên lên mạng xã hội đăng các bức ảnh đẹp, sang chảnh,… để thu hút lượng người theo dõi. Sau đó Hằng đọc các thông tin về các dự án, các khu đất quy hoạch tại Nghệ An và Hà Tĩnh để đăng lên trang cá nhân của mình.

Để họ tin mình là người có tiền, đẳng cấp, Hằng đã đặt một người không quen trên mạng xã hội làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi tự tạo hợp đồng đặt cọc mua bán đất, rồi đưa cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình để làm tin.

Tang vật thu được từ vụ án.

Khi đánh bóng tên tuổi đẳng cấp, Âu Thị Thanh Hằng bắt đầu lần lại các mối quan hệ của mình với những người có tiền để nhắn tin bắt chuyện, gạ nạn nhân hùn vốn kinh doanh bất động sản.

Với thủ đoạn đó, Hằng đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H. (SN 1991), trú tại quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội, với số tiền gần 8 tỷ đồng. Theo đó, chị H., vốn là bạn của chồng cũ của Hằng. Biết chị H. là người có tiền, Hằng nảy sinh ý định lừa đảo. Hotgirl này đã rủ chị H. cùng hùn vốn để vào Nghệ An buôn đất cùng Hằng.

Để cho nạn nhân tin tưởng, Hằng đã đưa chị H. đi xem đất ở nhiều nơi và cho xem 2 giấy chứng nhận sử dụng đất. Nghe những lời ngon ngọt của Hằng, chị H. đã nhiều lần đưa và chuyển khoản cho Hằng với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng để chung vốn kinh doanh bất động sản. Hằng đưa 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên mình cùng bộ hợp đồng mua bán đất do Hằng tự soạn cho chị H. để lấy làm tin. Âu Thị Thanh Hằng khai nhận toàn bộ số tiền chị H. chuyển cho Hằng đã tiêu xài cá nhân.

Hiện, CQĐT đang tạm giữ hình sự Âu Thị Thanh Hằng về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cũng thông báo những ai là bị hại của Âu Thị Thanh Hằng nhanh chóng liên hệ hoặc đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo và phối hợp giải quyết.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP