Thể thao

Sau Alexander Đặng, V.League 2023 xuất hiện cầu thủ Việt kiều Pháp

Sau khi Alexander Đặng cập bến CLB Nam Định, V.League 2023 sẽ chào đón thêm một cầu thủ Việt kiều nữa. Đó là trường hợp của sao Việt kiều Pháp, Vincent Trọng Trí.

Từ mùa giải 2023, BTC V.League quyết định thay đổi quy chế, trong đó cho phép mỗi đội bóng được đăng kí một cầu thủ Việt kiều, không cần phải có quốc tịch Việt Nam. Đó là lý do các đội bóng đều ráo riết tìm kiếm những cầu thủ Việt kiều chất lượng. Nam Định là đội bóng nổ phát súng đầu tiên với tân binh Alexander Đặng.

Sau Alexander Đặng, người hâm mộ có thể chứng kiến thêm nhiều bước chạy của các ngôi sao Việt kiều khác, trong đó có sao Việt kiều Pháp Vincent Trọng Trí. CLB TP.HCM đang thử việc cầu thủ này trước khi ký kết hợp đồng chính thức.

Alexander Đặng sẽ khoác áo Nam Định ở mùa giải 2023

Ở mùa giải 2021, Vincent Trọng Trí khoác áo CLB Phù Đổng thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia. Sau khi giải hạng Nhất hạ màn, tiền vệ này quyết định tìm cho mình bến đỗ mới ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Vincent Trọng Trí được sinh ra tại Pháp, có cả bố và mẹ là người Việt Nam và từng có lần bày tỏ nguyện vọng được trao cơ hội trên ĐTQG Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1992 cho biết anh xác định sẽ gắn bó sự nghiệp lâu dài tại Việt Nam. Trước đó, anh từng chơi ở các giải của nước Áo, Đức và Úc.

Nhiều khả năng, Vincent Trọng Trí sẽ được HLV Vũ Tiến Thành chấm. Ở mùa giải 2023, HLV Vũ Tiến Thành vẫn giữ lại các cầu thủ trụ cột như Lee Nguyễn, Hồ Tuấn Tài hay Nguyễn Trọng Long. Nhà cầm quân sinh năm 1964 khẳng định quyết tâm giúp TP.HCM lọt vào top 3 ở V.League 2023.

Vincent Trọng Trí có thể chơi bóng cho TP.HCM

Tại V.League 2022, TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn từ thượng tầng cho đến lực lượng. May mắn thay, từ khi HLV Vũ Tiến Thành tiếp quản chiếc ghế nóng, TP.HCM đã hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng.

Ngoài Vincent Trọng Trí, các giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam cũng xuất hiện nhiều cầu thủ Việt kiều khác như Văn Lâm, Adriano Schmidt (Topenland Bình Định) hay Tony Le (Phố Hiến). Cái tên đáng tiếc nhất là Filip Nguyễn khi anh không đạt được thoả thuận với các đội bóng ở V.League.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP