Du lịch

Sai lầm thường gặp khi du lịch Nhật Bản

Một chi tiết nhỏ cũng có thể khiến bạn trở nên duyên và mất điểm trong mắt người dân địa phương.

Để giày dép đúng chỗ là điều du khách cần chú ý khi đến Nhật Bản. Ảnh: Angi.

Trang phục phù hợp, đúng chuẩn mực là chưa đủ ở Nhật Bản. Theo NZ Herald, giày dép cũng là thứ du khách cần chú ý khi đến nơi công cộng, địa điểm tham quan hay ghé thăm nhà bạn bè ở đất nước mặt trời mọc.

Khi nào cần cởi giày?

Ở Nhật, khi đi tham quan đền, chùa, đặc biệt là những nơi thờ cúng, bạn bắt buộc phải cởi giày dép nhưng không được đi chân đất, phải có tất. Một số cửa hàng truyền thống như cửa hàng kimono cũ, đôi khi khách hàng cũng cần cởi giày trước khi vào mua sắm.

Khi đến các không gian có trải chiếu tatami như ở các izakaya (quán nhậu kiểu Nhật) hoặc các khu suối nước nóng, nhà tắm công cộng, du khách phải cởi giày ở lối vào hoặc trước khi ngồi xuống.

Các không gian trà đạo cũng là nơi bạn phải thay giày dép bằng đôi tất màu trắng trước khi bước vào.

Cuối cùng là khi ghé thăm nhà người dân địa phương, điều đầu tiên du khách cần làm là cởi giày dép. Thông thường, trong nhà người Nhật sẽ sử dụng dép riêng.

Cởi giày thế nào cho đúng cách?

Người Nhật quan niệm khi đi chân đất vào nhà tức là mang bụi bẩn vào bên trong. Ở nhà riêng, họ thường có một khu vực chiếu nghỉ trước cửa nhà và xây thấp hơn nền nhà. Đây cũng là nơi để bạn thay giày dép.

Nếu ở đó có tủ giày, sau khi thay xong, du khách cần cất đôi giày của mình lên đó. Nếu để dưới đất cũng cần sắp xếp gọn gàng và quay mũi giày ra ngoài.

Ngoài ra, khi đã thay dép riêng, bạn cũng không đặt chân xuống những khu vực dành cho giày dép thông thường, tránh việc lại đem bụi bẩn vào bên trong.

Tác giả: Vân Khanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP