Trong tỉnh

Rực rỡ sắc màu trên những cung đường miền Tây xứ Nghệ

Những ngày này những cung đường miền Tây xứ Nghệ đã được trang hoàng với cờ, hoa, đèn led… để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trông rất rực rỡ.

Với mong muốn tạo không khí đón Tết Nguyên đán thêm phần rộn ràng cho người dân, ngay từ giữa tháng Chạp, huyện miền núi Tương Dương đã tiến hành lắp đặt hệ thống dây led, đèn màu, … dọc theo QL 7 qua địa bàn thị trấn Thạch Giám trông rất bắt mắt.

Dòng chữ “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Tân Sửu” được kết bởi những bông hoa màu vàng trên nền màu xanh mang lại cảm giác nô nức, rộn ràng cho mỗi người dân khi đi qua đây.

Cầu Cửa Rào, thuộc địa phận Xá Lượng (Tương Dương) dịp này trông rất rực rỡ bởi được trang trí rất kỳ công. Năm nay là năm thứ 2 UBND xã Xá Lượng triển khai dựng nêu và trang trí đèn led tại cây cầu này.

Không trồng chờ ỷ lại các cấp các ngành, người dân ở khắp các khối, bản đã tự nguyện góp tiền để trang trí các con đường nội khối, bản. Trong ảnh là cung đường nội khối Hòa Bắc, thị trấnThạch Giám.

Hàng trăm dây cờ màu được người dân khối Hòa Trung, thị trấn Thạch Giám đầu tư trang trí.

Những năm trước đây, người dân miền núi thường dựng cây nêu và treo cờ trên ngọn cây nêu để trang trí Tết. Nhưng, năm nay họ treo đền lồng thay cờ. Người dân ở đây cho biết, những năm trước thường treo cờ lên cây nêu, nhưng khi có gió cờ hay bị cuốn xoắn làm mất mỹ quan, đặc biệt là mất đi tính trang nghiêm của lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc. (Ảnh chụp tại bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng).

Tác giả: Đình Tuân

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP