Kinh tế

Quỳnh Lưu hoàn thành 70% khối lượng làm giao thông thủy lợi

Sau 1 tuần lễ phát động, tới thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn thành hơn 70% khối lượng làm giao thông thủy lợi năm 2016.

Trong đợt ra quân làm thuỷ lợi vào sáng ngày 22/10, trường THPT Quỳnh Lưu 1 được giao nhiệm vụ nạo vét và vệ sinh lòng mái kênh tưới của kênh N214 với tổng chiều dài 2.000 mét. Đây là tuyến kênh quan trọng có vai trò cung cấp nước tưới cho hàng trăm ha đất sản xuất nông nghiệp của các xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Bá và Quỳnh Ngọc.


Hơn 1.600 em học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 1 tích cực ra quân làm giao thông thủy lợi.

Để hoàn thành kế hoạch được giao, trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã phối hợp chặt chẽ với xí nghiệp thủy lợi Quỳnh Lưu trong việc phân chia khối lượng đảm nhận cho từng đơn vị lớp cụ thể. Tinh thần tham gia của giáo viên và các em học sinh rất hăng say, tích cực. Nhà trường đã huy động hơn 50 cán bộ giáo viên và 1.605 học sinh tham gia. Trong thời gian 1 ngày, với nhiệt huyết của tuổi trẻ mong muốn đóng góp một phần sức lực giúp bà con nông dân thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp, các em học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao với tổng khối lượng nạo vét hơn 500m3 bùn đất, vệ sinh phát quang 4.000 m2 cây, cỏ trên bờ mương.


Mặc dù công việc vất vả, có nhiều đoạn khó khăn nhưng các em đã tích cực, nhiệt tình hoàn thành khối lượng được giao.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã có 5/8 trường THPT ra quân làm giao thông thủy lợi với tổng khối lượng nạo vét 1.426m3 bùn đất, vệ sinh phát quang 19.000 m2 bờ mương, đạt hơn 70% kế hoạch. Phấn đấu từ nay đến 30/10, 100% trường THPT sẽ hoàn thành chiến dịch ra quân làm giao thông thủy lợi. Từ đó góp phần đảm bảo điều kiện tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, nhất là vụ đông xuân sắp tới.


Sau khi nạo vét xong, kênh tưới N214 đã thông thoáng dòng chảy.

Tác giả bài viết: Lê Nhung – Việt Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP