Thể thao

Quyết định gây sốc của Ten Hag

Rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội), HLV Erik ten Hag bất ngờ bố trí Noussair Mazraoui trong vai trò số 10 khi MU hòa Fenerbahce 1-1 ở Europa League.

Giải thích cho quyết định này, HLV Ten Hag khẳng định: "Chúng tôi đưa Mazraoui vào vị trí số 10. Tôi biết cậu ấy khi còn ở Ajax, đôi khi tôi để cậu ấy chơi ở đó. Ngoài ra, với tư cách hậu vệ biên, Mazraoui thường di chuyển vào các khoảng trống nửa sân nên cậu ấy có khả năng làm công việc này".

Tuy nhiên, cựu danh thủ Paul Scholes không hài lòng: "Lời giải thích của Ten Hag thật khó hiểu, gây bối rối cho tất cả. Hy vọng Mazraoui sẽ làm tốt nhiệm vụ bởi tôi không thấy cậu ấy có thể đá như một số 10".

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves cùng chung nhận định: "Một bất ngờ quá lớn. Có lẽ người hâm mộ MU cũng không thể tin vào quyết định này. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn nhưng đây là một cú sốc lớn dành cho tất cả".

Trong 90 phút trước Fenerbahce, Mazraoui có màn trình diễn không quá nổi bật trong vai trò hỗ trợ tấn công. Cầu thủ này chuyền chính xác 83%, tung ra 1 cú sút không trúng đích, thắng 2/7 pha tranh chấp tay đôi và để mất bóng 13 lần.

Mazraoui mờ nhạt trong vai trò này, dù giữ vị trí khá tốt. Anh thiếu hụt khả năng sáng tạo và gây đột biến, không thể tung ra những đường chuyền mang tính đột phá. Sau giờ nghỉ, Mazraoui được trả về vị trí hậu vệ trái sở trường và chơi nổi bật hơn.

Anh có 3 lần giải nguy, 2 lần tắc bóng và 1 lần đánh chặn, qua đó đóng góp tích cực cho hàng thủ trước sức ép từ đội chủ nhà. Mazraoui được Sofa Score chấm 6,9 điểm.

Trên sân Sukru Saracoglu, MU bị Fenerbahce của Jose Mourinho cầm hòa 1-1, qua đó chỉ đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng League Phase, Europa League với 3 điểm. Nếu không sớm cải thiện màn trình diễn, viễn cảnh thầy trò Erik ten Hag không có vé dự vòng knock-out là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tác giả: Minh Nghi

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP