Trong tỉnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm tặng quà các thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, sáng 16/7, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trò chuyện cùng các thương binh nặng đang điều trị tại Trung tâm

Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng và điều trị, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh tâm thần và một số đối tượng người có công thuộc địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Niềm vui của các thương bệnh binh nặng khi đón nhận sự tri ân, động viên từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh

Hiện nay, Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An đang quản lý, nuôi dưỡng và điều trị, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho 90 thương binh, bệnh binh tâm thần và một số đối tượng người có công thuộc địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho các thương binh đang điều trị tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Bá Hoan tặng quà cho các thương binh

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Anh Xuân tặng quà cho cán bộ nhân viên Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 62 thương binh, bệnh binh nặng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu

Tại các điểm đến thăm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả và thiệt thòi của các thương bệnh binh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ lòng xúc động và sự tri ân đối với các anh, các chú và các đồng chí đã hi sinh tuổi thanh xuân, một phần xương máu vì sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi nhưng những nỗi đau chiến tranh còn tồn tại, đeo đẳng đối với nhiều thương binh, bệnh binh, đối với thương binh liệt sỹ, người có công.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, Tổ quốc và Nhân dân mãi mãi tri ân đối với người đi trước. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, Đảng và Nhà nước và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để thể hiện lòng tri ân với người có công, qua đó, góp phần bù đắp được phần nào những khó khăn giúp các đồng chí thương bệnh binh vượt qua bệnh tật; đây cũng là dịp nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, trong đó có thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Tạ Quang Đông tặng quà cho cán bộ nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Chính quyền và Nhân dân Nghệ An đã dành nguồn lực, trách nhiệm để thực hiện tốt công tác người có công. Đồng thời, đề nghị tỉnh Nghệ An rà soát tình trạng, đời sống người có công trên địa bàn để có kế hoạch tiếp tục chăm lo đời sống, việc làm, sức khỏe, đào tạo, giúp đỡ cho con em người có công có cuộc sống tốt, có ích cho xã hội.

Với tình cảm và trách nhiệm của đơn vị trong công tác chăm sóc các thương bệnh binh và một số thân nhân không nơi nương tựa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trân trọng cảm ơn, biểu dương và mong cán bộ, nhân viên Trung tâm cần tiếp tục quan tâm, cải tiến phương pháp làm việc, chăm sóc giúp đỡ người có công, hỗ trợ các thương bệnh binh cả về đời sống vật chất, lẫn tinh thần, nhất là quan tâm đến sức khỏe của các thương bệnh binh nặng. Qua đây, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng chúc các thương bệnh binh luôn mạnh khỏe và tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP