Kinh tế

Ông Huỳnh Uy Dũng hé lộ về nhà máy găng tay với quy mô "khủng"

Cùng 50.000 bình oxy, ông Huỳnh Uy Dũng lại tiếp tục bắt tay dự án mới. Lô hàng găng tay y tế đầu tiên do nhà máy của ông sản xuất sẽ tặng tuyến đầu chống dịch

Mới đây, ngoài việc tiết lộ đã dự trữ 50.000 bình oxy để tặng miễn phí cho người dân trong dịch bệnh Covid-19, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi Dũng lò vôi) cũng đã hé lộ thêm về việc ông chuẩn bị phương án làm nhà máy găng tay y tế.

Ông cho rằng, khi dịch bệnh bùng phát thì vấn đề vật tư y tế vô cùng quan trọng nên ông đã đầu tư rất lớn cho dự án nhà máy găng tay y tế. Ông và vợ mong muốn bằng cách xây dựng nhà máy sản xuất găng tay, lô hàng đầu tiên sẽ tặng hết cho Chính Phủ, chung tay chống dịch.

Nhà máy của ông chủ Đại Nam có tên gọi Glove Đại Nam (trực thuộc hai công ty là Công ty cổ phần Glove Đại Nam và Công ty cổ phần Glove Hằng Hữu) được xây dựng tại Khu Công nghiệp Sóng Thần 3, là khu vực trung tâm của Tỉnh Bình Dương. Điều đặc biệt nhất, Hằng Hữu cũng chính là tên con trai của ông Huỳnh Uy Dũng. Cái tên Hằng Hữu vốn được vợ chồng ông gắn quỹ từ thiện nhiều năm nay.

Nhà máy găng tay của đại gia Huỳnh Uy Dũng. (Nguồn: Trường đua Đại Nam)

Theo thông tin trên website của Glove Đại Nam, nhà máy có công suất đạt 36,8 triệu thùng mỗi năm. Trong đó, chủ lực là găng tay Nitrile được làm từ cao su tổng hợp Acrylonitrile Butadiene.

Theo chia sẻ của vị doanh nhân, dự án này là 1 trong những dự án đầy tâm huyết của ông. 1.000 nhân viên của Đại Nam vẫn đang làm việc hết công suất để vận hành việc trao tặng bình oxy, hỗ trợ khu cách ly ở Đại Nam. Trong đó, khoảng 40% nhân công chuyển sang làm việc tại nhà máy găng tay.

Vì đây là tâm huyết, trước đó, vợ của doanh nhân này cũng hé lộ, mỗi ngày ông Dũng đều giám sát chặt chẽ, làm việc hơn 20 tiếng đồng hồ để kịp tiến độ hoàn thành xây dựng khu nhà máy để đưa vào sản xuất.

Hiện chưa rõ và chưa thể kiểm chứng tổng mức đầu tư cho dự án mới bao nhiêu, nhưng trước đó, vợ ông Huỳnh Uy Dũng từng hé lộ quy mô sẽ lên đến hoảng 10 nhà máy, và số tiền đổ vào dự án có thể lên tới 1 tỷ đô la. Không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà sản phẩm sẽ phục vụ cho khách hàng nhiều quốc gia.

Ông Dũng lò vôi dành nhiều tâm huyết cho công việc thiện nguyện.

Thông tin từ nhà máy sản xuất bao tay phục vụ y tế của ông Dũng hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, bởi sự cần kíp của các vật tư y tế trong chống dịch và đây cũng là lĩnh vực mới nhất trong sự nghiệp của vị đại gia sau khi ông tuyên bố rút khỏi thương trường năm 2020.

Năm 2020, vị doanh nhân đã chuyển giao quyền lực cho vợ thay ông giữ chức Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam và cho biết, ông sẽ tập trung vào các hoạt động thiện nguyện, bằng cách bán những tài sản mình đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời, giúp người.

Hiện nay, trên website chính thức của Công ty Cổ Phần Đại Nam vẫn thông tin ông Huỳnh Uy Dũng giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty. Ông Dũng được biết đến là người tiên phong xây dựng mô hình khu công nghiệp hiện đại đầu tiên tại Bình Dương.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP