Kinh tế

Có 4 người con, tại sao ông Dũng "lò vôi" lại di chúc toàn bộ tài sản cho con trai 1 tuổi, biến cậu thành tỷ phú trẻ nhất VN?

Cùng với sự nổi tiếng của ba mẹ, việc trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, được trao khối tài sản khổng lồ từ khi 1 tuổi cũng là lý do khiến Hằng Hữu cực nổi bật trong dàn rich kid Gen Alpha.

Bên nhau hơn 10 năm, cặp vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") và Nguyễn Phương Hằng có với nhau một cậu con trai năm nay lên 9 tuổi là cậu bé Huỳnh Hằng Hữu. Hằng Hữu sinh ngày 21/9/2012, vốn được mệnh danh là thiếu gia sinh ra từ "vạch đích" khi sở hữu khối tài sản khổng lồ từ cha mẹ.

Cụ thể, năm 2013, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ nhất của con trai, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã lập di chúc, tuyên bố trao toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình cho Huỳnh Hằng Hữu, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Trong tiệc thôi nôi của con trai, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã lập di chúc, tuyên bố trao toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình cho Huỳnh Hằng Hữu.

Thực tế, số tài sản này thuộc về một quỹ thiện nguyện. Huỳnh Hằng Hữu có quyền sở hữu số tài sản nằm trong quỹ đó, chứ không nắm quyền điều hành công ty Đại Nam. Đến năm tròn 18 tuổi, Huỳnh Hằng Hữu có thể nhận những cơ ngơi này theo đúng những gì mà ba mẹ sắp đặt.

Còn hiện tại, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" lập Hội đồng Giám sát để quản lý tài sản trong suốt thời gian con còn nhỏ.

Huỳnh Hằng Hữu xuất hiện trong đám cưới của anh trai Quang Tiến (con trai riêng của bà Phương Hằng).

Năm 2014, trả lời phỏng vấn của Người đưa tin, giải thích lí do vì sao trao hết tài sản cho câu con trai Huỳnh Hằng Hữu, trong khi ông Dũng "lò vôi" còn 3 người con nữa với vợ cả, ông Dũng cho hay: "Tôi đã nuôi con (3 người con của vợ cả - PV) qua tuổi trưởng thành trước khi ly hôn: Hai cháu lớn đã có gia đình và có con. Còn một cháu gái năm nay 24 tuổi...

Tôi chọn một đứa con để nó giúp cho tôi thực hiện hoài bão, ước mơ, tâm nguyện làm những điều thiện nguyện mà tôi đã hằng mơ ước".

Huỳnh Hằng Hữu được mệnh danh là thiếu gia sinh ra từ "vạch đích" khi sở hữu khối tài sản khổng lồ từ cha mẹ.

"Tôi đã làm việc rất chăm chỉ bằng cả trí tuệ và thể xác để có ngày hôm nay với bao nhiêu vinh – nhục – tủi hờn lẫn mất mát. Với tuổi đời trên 50 tuổi, tôi cảm thấy mình không còn sức nữa… Tôi đã xây dựng một ngôi đền tại Khu Du lịch Đại Nam. Tôi ước nguyện sẽ có ai đó thay tôi để giữ gìn và bảo tồn.

Thú thật, tôi rất mơ ước có được một đứa con trai và tôi đã hứa sẽ thực hiện tất cả những điều tốt đẹp nhất, thánh thiện nhất để xin Trời Phật ban cho tôi điều ước mơ đó và ngày Mồng Một Tết vợ chồng tôi đã vào đền Đại Nam thành tâm cầu xin Trời Phật cho vợ tôi sinh được cháu Hằng Hữu bây giờ. Tôi nhìn thấy cháu như một món quà mà Thượng Đế đã ban tặng cho vợ chồng tôi và ý tưởng của 17 ngôi đền đã ra đời" – ông Huỳnh Uy Dũng tâm sự.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, tài sản này là tài sản thật và ông cho con không phải để làm giàu cho con ông mà dẫn dắt con ông vào cõi Chân – Thiện – Mỹ. Thời điểm ông giao cho con tài sản cũng là đúng lúc để làm quỹ từ thiện vì vợ chồng ông không nợ nần bất cứ ai một đồng nào, kể cả ngân hàng.

Hình ảnh thiếu gia Hằng Hữu năm 7 tuổi trong một chuyến đi làm từ thiện cùng bố mẹ.

Trước mắt, ông Dũng "lò vôi" ưu tiên đầu tư xây 17 ngôi đền Đại Nam Văn Hiến khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Số tài sản còn lại của quỹ từ thiện sẽ dành giúp đời và giúp người.

Theo đó, công việc thiện nguyện đầu tiên của cậu bé tỷ phú là tài trợ phẫu thuật tim cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn theo đề nghị của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương số tiền 261.000.000 đồng và tài trợ xây dựng phân xưởng thực hành Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM thuộc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM - ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM – số tiền 1.189.000.000 đồng.

Về phía Huỳnh Hằng Hữu, hình ảnh dễ thương sau cú xuất hiện cực "viral" trong livestream ngày 25/5 của mẹ đã lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông. Đương nhiên số người đăng kí theo dõi kênh YouTube của thiếu gia họ Huỳnh cũng tăng một cách chóng mặt, từ 1 người thành hàng chục nghìn người, số kênh giả mạo cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Huỳnh Hằng Hữu tại buổi livestream của mẹ Phương Hằng ngày 25/5.

Ngay sau đó, không phụ sự mong đợi của dân tình, ngay sáng 26/5, vừa ngủ dậy, tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam đã đăng video chào buổi sáng đến mọi người với tiêu đề gây tò mò: "Con xin thông báo..." và nói cực say sưa, rất ra dáng mầm non triển vọng của làng YouTuber.

Tuy nhiên khi ai nấy hào hứng click vào xem thì video lại không có... âm thanh. Mới làm YouTube, chắc là thiếu gia còn nhiều sơ suất. Dẫu vậy, dân tình vẫn dành sự quan tâm cực lớn cho Hằng Hữu vì biểu cảm dễ thương. Kết quả là clip không có tiếng này thu hút hàng chục nghìn lượt xem chỉ 1 thời gian ngắn sau khi được đăng tải.

Những khoảnh khắc đáng yêu của Hằng Hữu khi lần đầu tự livestream có hàng trăm người xem.

Không chỉ sở hữu diện mạo khôi ngô, sáng sủa, dễ thương, con trai bà Phương Hằng còn được nhận xét là cực kì hiểu chuyện và thương ba mẹ.

Đầu tiên, trong talkshow của bà Phương Hằng cách đây 3 năm, thiếu gia khi đó mới 6 tuổi đã chạy thẳng lên sân khấu để ôm hôn mẹ trước mặt hàng trăm người. Ngoài ra đến phần khán giả gửi câu hỏi, Hằng Hữu thắc mắc hỏi mẹ: "Tại sao mẹ hay quá vậy? Tại mẹ xây dựng công trình to quá vậy? Nếu con muốn giúp mẹ thì phải làm sao?".

Hằng Hữu lên sân khấu và ôm hôn mẹ trước hàng trăm người tại một talkshow...

Bà chủ Đại Nam đã hỏi lại con trai: "Vậy con muốn làm sao?" và nhận được câu trả lời đáng yêu: "Mẹ có muốn con kêu xe cẩu giúp mẹ không? Con sẽ kêu xe ben đến để giúp mẹ luôn". Khoảnh khắc đáng yêu của Hằng Hữu đã khiến mọi người vừa bật cười thích thú vừa nhanh chóng vỗ tay ủng hộ.

Hay, trong một đoạn clip cắt khác, Huỳnh Hằng Hữu còn lấy nước, mở nắp sẵn và đưa cho ba càng cho thấy sự hiểu chuyện của thiếu gia nhỏ tuổi.

Hằng Hữu mở lon nước và đưa cho ba.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP