Thể thao

NÓNG: Tiết lộ cái tên thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. Mới nhất, cái tên nhiều khả năng thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đội bóng đã được tiết lộ.

Trước khi tham dự AFF Cup 2022 cùng tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất sẽ chia tay nhau sau khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc vào tháng 1 năm 2023.

Điều ấy đồng nghĩa, giải đấu hàng đầu Đông Nam Á năm nay là lần cuối cùng vị chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt Những chiến binh sao vàng. Đương nhiên, mục tiêu mà ông hướng đến là giúp đội bóng giành ngôi vô địch để làm món quà tri ân gửi tới người hâm mộ.

Bên cạnh AFF Cup 2022, nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho VFF đó là tìm kiếm người thay thế thầy Park dẫn dắt tuyển Việt Nam. Mới nhất, đã có tiết lộ về cái tên sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà thuyền trưởng 64 tuổi để lại.

HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022

Cụ thể, theo nguồn tin từ iThethao.vn, tổ chuyên môn của VFF đã quyết định chọn “người cũ” Philippe Troussier thay thế Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam từ năm 2023. Hiện tại, chi tiết thoả thuận giữa đôi bên chưa được tiết lộ song nhiệm vụ quan trọng của “Phù thuỷ trắng” (Biệt danh của HLV Troussier) là giúp tuyển quốc gia đạt thành tích cao ở Asian Cup 2023.

Thực tế, vị chiến lược gia người Pháp không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi ông từng nắm vai trò là HLV trưởng đội U18 cũng như U19 của chúng ta. Dưới bàn tay của thuyền trưởng này, rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng đã được nâng tầm và đóng góp lớn cho bóng đá nước nhà, cụ thể như: Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng…

Philippe Troussier là cái tên được VFF lựa chọn để thay thế

Rõ ràng, với sự am hiểu sẵn có về bóng đá Việt Nam, HLV Troussier có lý do để tự tin sẽ tiếp nối thành công mà người đồng nghiệp Park Hang Seo đã tạo ra. Trong 5 năm được thầy Park huấn luyện, Những chiến binh sao vàng không chỉ trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á mà còn vươn tầm châu lục khi có lần đầu tiên đi đến vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.bet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP