Xe

Những mẫu xe đáng chú ý sắp ra mắt khách hàng Việt

Dù các hãng chưa thông báo rõ thời gian ra mắt nhưng các mẫu xe như: Toyota Wigo 2023, Honda City (bản nâng cấp), Mazda CX-5 (nâng cấp)… đang được nhiều khách hàng mong chờ sau khi nhiều đại lý đã nhận đặt cọc.

1. Toyota Wigo 2023

Nếu đúng như lịch đã thông báo thì Toyota Wigo đã ra mắt khách hàng Việt từ ngày 24/5, tuy nhiên, do một số lý do khách quan, Toyota Việt Nam đã lùi lại lịch giới thiệu mẫu xe đô thị hạng A này. Hiện hãng xe Nhật vẫn chưa có thông báo lại về ngày ra mắt Wigo, nhưng chắc đó là tương lai gần.

Theo những thông tin có được, trong lần “trở lại” này, Toyota Wigo hứa hẹn sẽ có mà ra mắt hấp dẫn hơn, cả về nội và ngoại thất. Ngoại hình của Wigo 2023 được thiết kế đầm tính hơn không quá hầm hố, cá tính như đời cũ. Phần đầu của Wigo được thiết kế với lưới tản nhiệt mở rộng phía dưới và cụm đèn vuốt về sau.

Ngoại hình của Wigo 2023 được thiết kế đầm tính hơn không quá hầm hố, cá tính như đời cũ.

Không gian bên trong của Wigo được thiết kế rộng rãi hơn. Đèn LED, mâm 14 inch đời mới, đồng hồ điện tử, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay, vô-lăng tích hợp lẫy số... cùng các tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau. Đây là những điểm nhấn đáng tiền của Wigo với hi vọng giữ được vị thế trên thị trường.

Tại Indonesia, Toyota Wigo 2023 được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, 3 xi-lanh, dung tích 1.2L cho công suất tối đa 86,7 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Tùy phiên bản, xe sử dụng hộp số vô cấp D-CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Rất có thể, phiên bản tại Việt Nam cũng sẽ được trang bị đông cơ tương tự vì xe cũng được nhập khẩu từ thị trường này. Động cơ mới này dự kiến sẽ đạt chuẩn khí thải Euro 5, trong khi đời cũ chỉ là Euro 4.

Hiện các đại lý tại Việt Nam đã nhận đặt cọc cho mẫu Wigo từ tháng 1 với giá dự kiến giá bán dự kiến là 375 triệu đồng cho bản số sàn và 412 triệu đồng cho bản D-CVT. Và xe sẽ được giao vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7/2023.

2. Honda City (bản nâng cấp)

Mới đây, thông tin về mẫu sedan phân khúc B của Honda là City đã xuất hiện trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam với 3 phiên bản và một số nâng cấp nhỏ. Do đó, City bản nâng cấp được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện chính thức trên thị trường trong thời gian tới.

Theo một số thông tin được tiết lộ, City mới sẽ có có 3 phiên bản G, L và RS và tiếp tục được lắp ráp trong nước tại nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc.

(Ảnh minh họa: Honda City 2023 được giới thiệu ở nước ngoài).

Ngoài ra, xe sở hữu một số thay đổi ở kích thước với chiều dài tổng thể được tăng thêm 36 mm trong khi 2 phiên bản G và RS cũng tăng nhẹ trọng lượng so với hiện tại, lên mức 1.128 kg và 1.140 kg.

Tuy nhiên, nâng cấp nhiều nhất nằm ở hệ thống phanh khi phanh đĩa đã xuất hiện cho bánh sau ở phiên bản L và RS. Đây là khác biệt lớn nhất cho Honda City so với các phiên bản trước đây.

Bên cạnh đó, Honda City bản nâng cấp tiếp tục được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 89 kW (119 mã lực) tại 6.600 vòng/phút. Đồng thời, xe cũng tiếp tục sử dụng phanh tay tương tự như trước đây.

Theo một số lời tư vấn của nhân viên kinh doanh tại đại lý Honda, City mới sẽ có gói an toàn Sensing.

3. Honda BR-V hoàn toàn mới

Hiện tại, hàng loạt nhân viên bán hàng tại các đại lý ô tô Honda đã bắt đầu nhận cọc dành cho Honda BR-V và khẳng định mẫu xe này sẽ cạnh tranh trong phân khúc MPV giá rẻ. Dự kiến xe sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

(Ảnh minh họa: KT)

Về giá bán, các nhân viên cho biết giá xe sẽ nằm trong khoảng 600 - 700 triệu đồng, và một số người khẳng định phiên bản cao nhất sẽ có giá 699 triệu đồng. Điều này giúp Honda BR-V có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc như: Mitsubishi Xpander (555 - 658 triệu đồng), Toyota Veloz (658 - 698 triệu đồng), Suzuki XL7 (600 - 640 triệu đồng)...

Hiện chưa rõ về thông tin các trang bị và hệ thống động cơ nhưng Honda BR-V được kỳ vọng sẽ vẫn giữ gói an toàn Honda Sensing dành cho khách hàng Việt Nam, tương tự như các thị trường hàng xóm trong khu vực. Tại Indonesia, hệ thống này trên BR-V gồm các tính năng như: Kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, có lẫy số sau vô-lăng, hệ thống chiếu sáng LED, mâm 17 inch, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động...

4. Mazda CX-5 (bản nâng cấp)

Mới đây, hình ảnh chụp một chiếc CX-5 được cho là bản nâng cấp của thế hệ hiện tại ở đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và các hội nhóm yêu xe. Hình ảnh này dược cho là chụp tại Việt Nam.

Qua bức hình, mọi người mới chỉ có cái nhìn phần đuôi xe với một số thay đổi nhỏ trong đó đèn hậu được thiết kế lại về đồ họa. Còn phía dưới vẫn là cum ống xả đôi với ốp giả 4 ống xả, la-zăng của xe cũng có thiết kế mới và vẫn có thể là loại 19 inch. Phầm vòm lốp cùng màu thân xe thay vì ốp nhựa đen như thế hệ hiện tại.

Mazda CX-5 bản nâng cấp trên đường vận chuyển được chụp tại Việt Nam. (Ảnh: MXH)

Ngoài ra, các thông tin khác của xe vẫn là bí mật và phía đại lý, hãng cũng chưa tiết lộ điều gì. Tuy nhiên, với việc chụp được hình ảnh một chiếc xe đầy đủ như vậy thì rất có thể bản nâng cấp của CX-5 sẽ sớm được ra mắt vì bản nâng cấp của mẫu xe này đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 đang bán trên thị trường Việt Nam đã ra mắt từ năm 2017 và cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ C với các mẫu xe như: Ford Territory, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Honda CR-V.../.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP