Trong nước

Nhiều nơi nắng nóng hơn 40 độ C, Nam Bộ nắng nóng còn kéo dài

Các tỉnh Nghệ An, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ ở nhiều khu vực trên 40 độ C; trong khi đó nắng nóng ở Nam Bộ dự báo còn có khả năng kéo dài

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày hôm qua (21-4), ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh Nghệ An, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ ở nhiều khu vực trên 40 độ C - Ảnh: Hữu Hưng

Cụ thể, Mường La (Sơn La) 41,5 độ C, Yên Châu (Sơn La) 40,7 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 42,1 độ C, Con Cuông (Nghệ An) 40,1 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 40,5 độ, Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) 40,3 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 40,2 độ C,…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-50%. Ở Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%.

Ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35-50%.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%. Phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Ngày 24-4, nắng nóng dịu dần ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nắng nóng ở Nam Bộ còn có khả năng kéo dài.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tác giả: Văn Duẩn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP