Giáo dục

Nhặt được vàng, học sinh lớp 6 nhờ mẹ đăng Facebook tìm chủ nhân

Học sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh nhặt được chiếc bông tai bằng vàng, em đã nhờ mẹ đăng thông tin lên Facebook và tìm được chủ nhân để trả lại.

Ông Trần Xuân Thắng, Chủ tịch UBND phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, sáng 11/3, địa phương phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh tuyên dương em Nguyễn Thị Như Quỳnh (học lớp 6B, Trường THCS Đức Thuận, phường Đức Thuận) vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

"Đây là hành động đẹp cần được lan tỏa trong cộng đồng. Chúng tôi cũng có một phần quà nhỏ để ghi nhận việc làm của cháu Quỳnh nhằm khích lệ và giáo dục học sinh khác", ông Thắng thông tin thêm.

Em Quỳnh được tuyên dương trong lễ chào cờ. (Ảnh: T.T)

Cụ thể, chiều 21/2, trong lúc ra nhà văn hóa Thuận Tiến (phường Đức Thuận) chơi, Quỳnh nhặt được một chiếc bông tai bằng vàng không rõ chủ nhân. Em đã mang về nhà nhờ mẹ đăng lên trang Facebook cá nhân tìm người trả lại.

Đến trưa 22/2, bà Thảo (72 tuổi, trú cùng tổ dân phố Thuận Tiến) là chủ nhân của chiếc bông tai vàng đã đến xin nhận lại.

Theo bà Thảo, hôm mùng 3 Tết Nguyên đán, bà ra nhà văn hóa dự lễ chúc thọ các cụ đầu xuân nên bị rơi. "Đây là món đồ kỷ vật quý giá đã theo tôi suốt hàng chục năm qua nên được nhận lại, tôi rất vui. Tôi cảm ơn cháu Quỳnh và gia đình, nhà trường đã dạy dỗ được con ngoan", bà Thảo nói.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã phối hợp với gia đình làm thủ tục trao trả lại bông tai vàng cho bà Thảo.

Trước đó, hồi đầu tháng 2/2024, cũng tại phường Đức Thuận, em Lê Hoàng Gia Bảo (SN 2010, học lớp 8A, Trường THCS Đức Thuận,) nhặt được một chiếc điện thoại di động Iphone 10 màu đen trên đường đi học về, em.

Ngay sau đó, Bảo mang tài sản nhặt được đến Công an phường Đức Thuận trình báo, nhờ tìm người trả lại. Hành động đẹp của Gia Bảo cũng đã được chính quyền phường và nhà trường tuyên dương, tặng quà.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP