Xe

Nhận ưu đãi khủng tháng 5, đây là mẫu xe 7 chỗ tốt nhất Việt Nam: Giá thấp hơn i10, rất tiết kiệm xăng

Mẫu xe 7 chỗ này hiện đang giảm giá chỉ còn từ 449 triệu đồng, thấp hơn cả bản cao cấp Hyundai Grand i10 (có giá 455 triệu đồng).

MPV rẻ nhất hiện nay

Trong tháng 5, khách hàng chọn mua xe Suzuki Hybrid Ertiga sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá lên tới 89 triệu đồng từ chính hãng, bao gồm: hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ; 0% lãi suất trong 6 tháng và phiếu nhiên liệu 10 triệu đồng.

Sau khi áp dụng các ưu đãi, giá khởi điểm của Ertiga Hybrid chỉ còn 449 triệu đồng, thậm chí còn thấp hơn bản cao cấp nhất của Hyundai Grand i10 có giá 455 triệu đồng.

Đáng chú ý, ngoài ưu đãi từ hãng, phía đại lý cũng sẽ giảm thêm 5 - 10 triệu đồng, tùy đơn vị cụ thể, nâng tổng giá trị ưu đãi lên tới gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, mức ưu đãi chỉ áp dụng với lô xe có số VIN 2023, xe VIN 2024 hiện vẫn chưa về đại lý.

Với mức khuyến mãi lần này, Ertiga vượt qua Hyundai Stargazer (489-599 triệu đồng) trở thành mẫu xe có giá giao dịch tại đại lý thấp nhất phân khúc. Hiện Stargazer vừa bổ sung biến thể X và chưa có nhiều ưu đãi.

Chương trình khuyến mãi dành cho các mẫu xe của hãng. Nguồn: Suzuki

MPV tiết kiệm xăng nhất

Suzuki Ertiga là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ mild hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bản cũ.

Động cơ Suzuki vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm, nay Ertiga có thêm sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, giúp hiệu quả nhiên liệu được gia tăng đáng kể.

Ảnh: Suzuki

Dựa trên bảng xếp hạng xe tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất, nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam do Báo Giao Thông đăng tải, trong phân khúc xe MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga giành được vị trí đầu tiên cho danh hiệu chiếc MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid tiêu tốn chỉ khoảng 5,38-5,69 l/100 km cho đường hỗn hợp tùy phiên bản.

So sánh với các đối thủ thì con số này thấp hơn Ertiga hiện tại (6,23-6,41 l/100 km), Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 l/100 km) hay Toyota Veloz (6,3 l/100 km).

Nếu tính trên quãng đường 100.000km, lượng phát thải CO2 trên Ertiga ít hơn nhiều so với các xe dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc, lượng xăng tiêu thụ cũng ít hơn đến 33% so với động cơ đốt trong, tương tương nhiều mẫu sedan hạng B.

Mẫu xe ăn khách nhất dòng hybrid đầu năm 2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), lũy kế trong quý I năm 2024, đã có tới 1.426 chiếc xe hybrid được bàn giao cho khách hàng.

Đáng chú ý, Suzuki Ertiga Hybrid với mức giá hấp dẫn là mẫu ô tô hybrid bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 632 xe trong quý 1/2024, chiếm tới 45% tổng doanh số xe bán ra.

Ảnh: Suzuki

Trong tháng 4/2024, Suzuki bán được 203 chiếc Ertiga Hybrid, tăng 21,5% so với tháng 3.

Tính đến thời điểm hiện tại, Suzuki Ertiga đang là dòng xe hybrid bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam khi sở hữu doanh số 835 xe trong 4 tháng đầu năm 2024, chiếm tỷ trọng 35,01%.

Tuy vậy, nếu xét riêng phân khúc MPV cỡ nhỏ, doanh số xe Suzuki Ertiga không quá ấn tượng khi vị trí dẫn đầu của Mitsubishi Xpander đang có lượng xe chốt đơn thành công đạt tới 4.771 chiếc; các đối thủ Toyota Veloz, KIA Carens, Honda BR-V và cả "anh em" cùng nhà Suzuki XL 7 đều sở hữu kết quả bán hàng hơn 1.000 xe.

Những ưu điểm của Suzuki Hybrid Ertiga

Ngoài giá bán cực kỳ hấp dẫn và mức tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc, Suzuki Ertiga Hybrid cũng có nhiều ưu điểm đáng để người dùng quan tâm.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên Suzuki Ertiga Hybrid so với phiên bản cũ cũng như các đối thủ đồng hạng nằm ở động cơ xăng lai điện, lần đầu xuất hiện trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam.

Theo đó, xe được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ mang tên Smart Hybrid, gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

Khối động cơ "lai" sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Mức hiệu suất này tương đương các đối thủ cùng tầm như Mitsubishi Xpander (104 mã lực, 141 Nm) hay Toyota Veloz Cross/Avanza Premio (105 mã lực, 140 Nm).

Ảnh: Đại lý Suzuki

Động cơ Suzuki vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm, nay Ertiga có thêm sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu được gia tăng đáng kể.

Do kết cấu của động cơ đốt trong trên xe Ertiga Hybrid tương tự như xe xăng thông thường, nên vấn đề bảo dưỡng không có sự phức tạp hay khó khăn.

Bên cạnh đó, tuổi thọ của khối Pin lithium-ion trên Ertiga Hybrid có thể lên đến 10 năm nếu thường xuyên bảo dưỡng và sử dụng đúng cách.

Những công nghệ an toàn trên Suzuki Ertiga Hybrid có thể kể đến như: Túi khí kép cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ cân bằng điện tử...

Với những ưu điểm này, Suzuki Ertiga Hybrid là một trong những mẫu xe 7 chỗ tốt nhất hiện nay mà người dùng có thể lựa chọn.

Tác giả: Bích Câu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP