Cộng đồng mạng

Nhận được 75 triệu đồng chuyển nhầm, shipper có hành động khiến người trong cuộc cũng phải ngỡ ngàng

Phải đến khi nam shipper gọi điện thông báo, khách hàng tá hỏa nhận ra là mình chuyển nhầm tiền.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền câu chuyện chuyển khoản nhận cho shipper 75 triệu đồng và cái kết ấm lòng sau đó khiến nhiều người nể phục.

Theo VietNamNet đưa tin, sáng 9/7, sau khi giao hàng cho chị Nguyễn Hà tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM, tài khoản của anh Nguyễn Ngọc Khoa, bưu tá thuộc Bưu cục phát Bình Thạnh C, Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM nhận được số tiền lên tới 75 triệu đồng.

Bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa và vị khách hàng chuyển nhầm 75 triệu đồng. (Ảnh VietNamNet)

Ngỡ ngàng trước số tiền nhận được quá lớn, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa liền kiểm tra lại và được biết số tiền này là của nữ khách hàng vừa nhận hàng xong với phí chuyển phát là 75.000 đồng.

Ngay sau đó, anh Khoa đã liên lạc lại với chị Hà để xác minh thông tin và chuyển lại số tiền 74.925.000 đồng vào tài khoản của nữ khách hàng.

Được biết, sau khi anh Khoa gửi đồ ở lễ tân, chị Hà liền chuyển khoản tiền ship, tuy nhiên do không để ý nên chị đã bấm dư 3 số 0, từ 75.000 đồng thành 75 triệu đồng mà không hề hay biết. Mãi đến khi nam shipper gọi điện báo chị mới vội kiểm tra tài khoản.

Nam shipper là người chủ động báo lại sự nhầm lẫn cho khách hàng. (Ảnh: Người Lao Động/Thanh Niên)

Theo chị Hà, anh Khoa lúc đó rất lo lắng, gấp gáp. Chị Hà cũng cảm thấy vô cùng biết ơn anh Bưu tá bởi nếu anh không báo thì có lẽ chị cũng không biết vì công việc khá bận rộn. Trao đổi xong xuôi, anh liền chuyển lại cho chị 74.925.000 đồng, chỉ nhận đúng 75.000 đồng như ban đầu.

Chị Hà còn cho biết thêm, nhân viên Bưu điện Nguyễn Ngọc Khoa không chỉ đơn thuần là trả lại số tiền không nhỏ cho khách hàng mà lớn hơn cả là anh Khoa còn đem lại niềm tin vào sự trung thực, tốt đẹp của con người. Niềm tin về một cuộc sống còn rất nhiều người tốt, việc tốt và hãy sống một cuộc sống thật ý nghĩa.

Về phía anh Khoa, anh cho hay sau khi giao hàng cho chị Hà, anh tiếp tục công việc như bình thường. Cuối buổi, anh về bưu cục nộp tiền, tổng kết lại mới tá hỏa thấy tài khoản bỗng dưng có nhiều tiền nên kiểm tra lại và phát hiện chị Hà là vị khách chuyển nhầm tiền.

Chân dung nam shipper thật thà

Theo báo Thanh Niên dẫn lời nam shipper: "Chị cũng gọi lại bảo gửi quà nhưng tôi không lấy vì việc này tôi thấy bình thường, ai cũng làm như vậy. Giàu nghèo sao đó là tiền của người ta, trong tâm mình không thể nào lấy được".

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa trả lại tiền thừa khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.

Sự việc sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tất cả đều để lại lời khen dành cho nam Bưu tá. Ngoài ra, Bưu điện thành phố đã kịp thời biểu dương và khen thưởng trước toàn đơn vị về tấm gương người tốt việt tốt.

Theo ông Đoàn Thanh Giang chia sẻ với VietNamnet, Giám đốc Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là tháo vát, nhiệt tình trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn bình thường, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP