Trong tỉnh

Nghệ An: Phòng khám đa khoa Lê Lợi tiếp tục bị xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 tháng

Sở Y tế nghệ An vừa ra quyết định xử phạt 64 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh có thời hạn đối với Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại số 99 đường Lê Lợi, TP Vinh.

Ngày 13/4 vừa qua, Đoàn Thanh tra của Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi (số 99 Lê Lợi, TP Vinh) bị Sở Y tế Nghệ An xử phạt 64 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng

Theo đó, cơ sở y tế này vi phạm 3 lỗi: Quảng cáo dịch vụ y tế khi chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo; Vi phạm trong kiểm soát nhiễm khuẩn; Ghi chép hồ sơ khám chữa bệnh không đầy đủ.

Với 3 lỗi vi phạm trên, Phòng khám đa khoa Lê Lợi bị xử phạt 64 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng.

Trước đó, vào năm 2021, Sở Y tế Nghệ An đã xử phạt 80 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng đối với Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Nguyên nhân xử phạt do phòng khám này thực hiện truyền kháng sinh và truyền dịch cho 2 bệnh nhân nhưng không có phiếu theo dõi theo quy định, hồ sơ bệnh án cũng không đầy đủ thông tin.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn thực hiện kê đơn thuốc sai quy định đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú. Nghiêm trọng hơn, phòng khám này đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Năm 2020, Phòng khám đa khoa Lê Lợi cũng bị Sở Y tế Nghệ An xử phạt 27 triệu đồng về các lỗi: Không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Nhà thuốc không mở sổ sách hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định; Sử dụng biển hiệu có kích thước không đúng theo quy định.

Trước đó, vào ngày 31/5/2019, Sở Y tế Nghệ An đã quyết định thu hồi giấy phép hoạt động hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa tư nhân Thái Dương (số 99 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) của chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Thương mại Thái Dương.

Nguyên nhân, Phòng khám đa khoa Thái Dương có hành vi vi phạm: Không đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn, vi phạm tiểu mục b, khoản 1, Điều 43 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Sau khi bị thu hồi giấy phép, chủ đầu tư đã tiếp tục trình hồ sơ để xin phép thành lập Phòng khám đa khoa Lê Lợi, cũng hoạt động tại địa chỉ nói trên.

Quá trình hoạt động, cơ sở này nhiều lần bị người dân phản ánh có vi phạm như “chặt chém” khách hàng và nhiều vi phạm khác.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Nghệ An cho biết, sẽ không bao che bất cứ hành vi vi phạm nào của các cơ sở y tế. Nếu phát hiện hành vi vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP