Trong tỉnh

Nghệ An: Khuyến cáo người dân không chủ quan trong phòng, chống dịch

Hiện toàn tỉnh hiện có 20.842 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị; trong đó các địa phương có số ca dương tính cao là thành phố Vinh và các huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Thanh Chương.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: TTXVN)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 15/2 đến 6 giờ ngày 16/2) tại Nghệ An ghi nhận 1.188 ca dương tính với COVID-19; trong đó có 284 ca cộng đồng, 904 trường hợp là F1, 2 người về từ vùng dịch.

Như vậy, tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến 6 giờ ngày 16/2 tại Nghệ An ghi nhận 37.853 ca mắc COVID-19. Toàn tỉnh có 16.949 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện; 62 người tử vong.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, các địa phương đang có số ca dương tính cao là thành phố Vinh và các huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Thanh Chương. Toàn tỉnh hiện có 20.842 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 chưa có chiều hướng giảm về số ca nhiễm mới và số ca trong cộng đồng. Một số người vẫn có tâm lý chủ quan cho rằng phần lớn những ca nhiễm trên địa bàn tỉnh có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng, nhanh khỏi, ít có khả năng trở nặng, ít nguy hiểm đến tính mạng; số ca nhiễm trong cộng đồng nhiều, dịch có bùng phát thì cũng không phải là vấn đề quá lo lắng, đó là điều đương nhiên trong bối cảnh duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả như hiện nay. Đây là quan niệm không đúng, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch mà địa phương đã đạt được trong thời gian trước.

Theo các chuyên gia y tế, khi mắc COVID-19, dù có chữa khỏi vẫn để lại những hậu quả, di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Vì vậy, người dân không nên chủ quan, cần tuân thủ nghiêm ngặt Thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch; hạn chế việc để dịch tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Trước diễn biến của dịch, chiều 15/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Lê chủ trì cuộc họp hướng dẫn, quản lý, theo dõi, điều trị F0 tại nhà với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Sở, Ủy ban Nhân dân thành phố Vinh, Trường Đại học Y khoa Vinh, Bệnh viện dã chiến số 8, Trưởng trạm Y tế các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh.

Trong ngày 14/2, Giám đốc Sở Y tế kiêm Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An Dương Đình Chỉnh đi kiểm tra công tác điều trị F0 tại nhà và công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu./.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP