Trong tỉnh

Ngày thứ 7 vì dân

Thay vì dành thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc, nhiều cán bộ cấp xã, thị trấn tại huyện Thanh Chương hồ hởi triển khai “Ngày thứ 7 vì dân”…

Gần dân, hiểu dân, giúp dân

Sau gần 2 tháng được tham gia chương trình “Ngày thứ 7 vì dân” bà Nguyễn Thị Hoa, trú tại xóm 2 xã Thanh Thịnh (Thanh Chương - Nghệ An) rất vui mừng khi thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của gia đình cơ bản được hoàn thành.

Bà Hoa, cho biết: Bố mẹ chúng tôi khi mất để lại cho con một thửa đất khai hoang từ năm 1963. Do vướng mắc các quy định về thủ tục hành chính đặc biệt là giấy khai sinh của các anh chị em nên gia đình loay hoay không biết làm cách nào để giải quyết. Biết xã có tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 để giúp dân giải quyết các thắc mắc tôi đã mạnh dạn lên hỏi. Tại đây, đích thân anh Sơn cán bộ tư pháp xã Thanh Thịnh đã hướng dẫn cụ thể các thủ tục cần làm để tôi chuẩn bị đúng, đủ.

Ý nghĩa thiết thực "Ngày thứ 7 vì dân"

Theo ông Nguyễn Văn Quân - Chủ tịch UBND xã Thanh Thịnh: “Liên tiếp trong hai tháng 4,5/2023 xã đã tổ chức các buổi làm việc vào ngày thứ 7 để giúp người dân giải quyết các vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính cũng như thắc mắc tại địa phương. Về cơ bản, người dân được giải đáp, giải quyết hầu hết các việc đề đạt. Đã có không ít trường hợp được hướng dẫn, xử lý dứt điểm tạo niềm tin cho nhân dân đối với chính quyền địa phương…”.

Còn tại xã Thanh Thủy (Thanh Chương - Nghệ An), các cán bộ xã cùng nhiều cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Thanh Chương đã tiếp nhận, xử lý nhiều trường hợp liên quan đến mảng đất đai để giải quyết. Riêng trong ngày thứ 7, ngày 10/6/2023 theo kế hoạch xã cấp trả cho người dân 270 giấy chứng nhận, nâng tổng số cấp trả trong 2 đợt lên tới 500 GCNQSDĐ.

Người dân đồng tình, hưởng ứng

Tại thị trấn Thanh Chương, ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: “Ngoài những ngày làm việc trong tuần, UBND thị trấn phân công các cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực như: Đất đai, xây dựng, nông nghiệp, môi trường, hộ tịch, chứng thực, lao động, thương binh & xã hội…trực làm việc cả ngày thứ Bảy tuần đầu tiên và thứ Bảy tuần cuối cùng của tháng để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời sẽ thực hiện hỗ trợ thực hiện đăng ký hộ tịch, chứng thực lưu động cho các công dân là những người lớn tuổi, bệnh tật, ốm đau, người gặp khó khăn trong quá trình đi lại đang sinh sống trên địa bàn. Ngoài ra, tiến hành kích hoạt định danh điện tử và hỗ trợ hướng dẫn người dân doanh nghiệp nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến”.

Thực sự vì dân...

Nhờ làm tốt công tác thông tin và tuyên truyền, trong sáng ngày thứ Bảy (10/6/2023) đã có hơn 100 người dân đến tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực. Lãnh đạo UBND thị trấn, các cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực phân công có mặt đầy đủ để tiếp nhận và giải quyết nhanh gọn, đúng quy định hồ sơ của nhân dân và doanh nghiệp. Công chức chuyên môn đến trực tiếp tại nơi ở của công dân để hỗ trợ người dân thực hiện đối với những trường hợp gặp khó khăn trong quá trình đi lại.

Kết quả làm việc ngày thứ Bảy của UBND thị trấn Thanh Chương được người dân đánh giá thực sự hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực. Từ đó tạo được dư luận tốt, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng trong nhân dân - ông Hào cho biết thêm.

Về tận nhà hỗ trợ người dân

Đánh giá về chương trình “Ngày thứ 7 vì dân” trên địa bàn, bà Hoàng Thị Nga - Trưởng phòng Tư pháp huyện Thanh Chương, cho biết: “Đã có nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức thành công và có hiệu quả chương trình này. Tại mỗi đơn vị sẽ có các nội dung cụ thể như: mảng tư pháp đối với thị trấn, đất đai ở xã Thanh Thủy, lập tài khoản dịch vụ công ở các xã khác…”.

Để thực hiện tốt nội dung này, phòng sẵn sàng hỗ trợ các xã, thị trấn về chuyên môn, thậm chí con người… - bà Nga cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP