Trong tỉnh

Nam sinh viên tử vong sau khi cứu 4 nữ sinh: Xót xa căn nhà xơ xác với người bố bị tai biến, người anh bị câm

Theo báo Thanh niên, một trong những người bạn theo xe đưa Nhã về quê nhà ở Nghệ An đã không khỏi xót xa, khi nhìn thấy căn nhà xơ xác của gia đình Nhã ở quê. Đó là một căn nhà xiêu vẹo, với người bố bị tai biến, người anh bị câm của Nhã.

Một vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều tối 30/4, tại bãi tắm tự phát qua thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Khi đó, một nhóm nam nữ sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế về tắm biển, bất ngờ 4 nữ sinh bị sóng biển cuốn ra xa, chới với kêu cứu.

Không ngần ngại, nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bơi ra ứng cứu thành công cả 4 nữ sinh đuối nước. Thế nhưng, do đuối sức, nam sinh Nhã bị nước cuốn ra xa.

Theo thuật lại của Tuổi trẻ online, người dân lao ra cứu Nhã, song khi được đưa lên bờ sau 30 phút tìm kiếm, Nhã rơi vào trạng thái nguy kịch và tử vong ít phút sau đó.

Ghi nhận của PV Ngọc Long trên Thanh niên online cho hay, Nguyễn Văn Nhã là sinh viên năm 4, lớp K41C, khoa Công nghệ thông tin trường ĐK Khoa học, ĐH Huế.

Cũng theo báo Thanh niên, một trong những người bạn theo xe đưa Nhã về quê nhà ở Nghệ An đã không khỏi xót xa, khi nhìn thấy căn nhà xơ xác của gia đình Nhã ở quê. Đó là một căn nhà xiêu vẹo, với người bố bị tai biến, người anh bị câm của Nhã, còn mẹ Nhã lại đau ốm thường xuyên.

Người bạn còn chia sẻ, 10 năm trước, một anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

Nguồn trên đăng tải một bức ảnh ghi lại một góc "gian nhà" phụ của gia đình nam sinh Nhã. Gọi là "gian" nhưng thực tế chỉ là vài chiếc nồi để ngoài trời, cạnh một bình ga cũng ngoài trời. Cạnh đó, một dây phơi dưới mái ngói nhỏ cũ kỹ, siêu vẹo, tạm bợ, một góc tường đã loang vỡ.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Yên cho biết trên báo Thanh niên, Nhã là con thứ 6 trong gia đình có 8 anh em. Hiện còn 4 người con chưa lập gia đình, trong đó có 2 người còn đi học. Nhiều năm liền nhà em Nhã thuộc diện hộ nghèo của xã, cuộc sống của cả nhà chỉ nhìn vào mấy sào ruộng và người mẹ đã gần 60 tuổi.

Anh Nguyễn Thành Nhu, anh trai Nhã, nghẹn ngào chia sẻ với PV Khánh Hoan trên Thanh niên online": "Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, nó ra trường. Cách đây mấy ngày, nó gọi điện cho em hỏi xin một ít tiền để trang trải việc học, thế mà...".

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế chia sẻ với phóng viên Ngọc Long trên Thanh niên, sau sự việc thương tâm, Tỉnh đoàn đã có tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương Đoàn, xem xét truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Sáng nay, Trung ương Đoàn đã có quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Nguyễn Văn Nhã, vì hành động dũng cảm quên mình cứu bạn.

Tạp chí Người đưa tin pháp luật dẫn thông tin từ UBND xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, giới chức địa phương đang cùng người thân chuẩn bị tổ chức tang lễ cho em Nhã.

Lãnh đạo xã cho hay, sau khi nhận được thông tin, người thân đã vào Huế đưa thi thể của em về quê. Chiều qua, thi thể em vừa về đến nhà thì tất cả hàng xóm, láng giềng đều đến chia buồn và giúp gia đình tổ chức tang lễ.

Người dân đến chia buồn với gia đình nam sinh Nhã. Ảnh: Anh Ngọc/Người đưa tin

"Nhã là chàng trai ngoan hiền, chăm chỉ. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu rất chăm ngoan. Chúng tôi nghe thông tin vô cùng bất ngờ. Sau khi nghe tin, tất cả chúng tôi đều cố gắng sắp xếp công việc đến chia buồn", một hàng xóm của gia đình nam sinh chia sẻ với tờ Người đưa tin.

Bãi biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang. Ảnh: báo Tiền phong

Thạc sĩ Hoàng Nguyễn Tuấn Minh (Phó phòng Đào tạo – Công tác sinh viên kiêm Bí thư đoàn, giảng viên Khoa CNTT, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) chia sẻ trên báo Thanh niên, phía lãnh đạo nhà trường, Khoa CNTT và Đoàn trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức thăm viếng, động viên gia đình, làm các thủ tục để đưa thi thể em về quê để gia đình tổ chức tang lễ.

Tác giả: PV ( Tổng hợp)

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP