Xe

Mui trần "sang chảnh" Mercedes SL400 giá 6,7 tỷ tại VN

Là "tay chơi" quen thuộc tại triển lãm VMS, Mercedes lần đầu góp mặt ở VIMS 2016 với dàn xe sang mui trần, trong đó có chiếc SL400 "sang chảnh".

Có tiền thân là chiếc siêu xe 300SL ra đời vào năm 1954, Mercedes SL-Class hiện đang là một trong những dòng xe lâu đời nhất Thế giới. Tại triển lãm VIMS 2016, Mercedes đã đem tới một chiếc Mercedes-Benz SL400 mới, đại diện cho dòng SL-Class tại Việt Nam.

Chiếc SL400 được trưng bày tại triển lãm thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe, đã được sản xuất từ năm 2012 và vừa trải qua một cuộc nâng cấp giữa vòng đời lớn vào năm ngoái tại triển lãm Los Angeles. Phiên bản SL400 cũng vừa mới chỉ có mặt từ năm 2015 tới nay.

Với phiên bản 2017 mới nhất, SL sẽ mang "bộ mặt" mới, tương tự như những chiếc Mercedes mới được tung ra trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, phần đèn pha của xe có thiết kế khá giống chiếc siêu xe AMG GT với các đèn LED ban ngày. Trên phiên bản SL400, lưới tản nhiệt của xe có những chấm mạ chrome hình lục giác, tạo cảm giác như những ngôi sao nhỏ đang hội tụ về logo sao 3 cánh ở chính giữa của Mercedes.

Ở 2 bên thân xe, SL400 phiên bản 2016 không có nhiều thay đổi so với những chiếc SL-Class kể từ năm 2012 tới nay. Ở trên vè trước của chiếc xe, Mercedes đã ốp một tấm nhựa "giả" khe thoát nhiệt. Đây là một chi tiết mang tính truyền thống của dòng SL và đã có mặt từ chiếc 300SL đầu tiên.

Với phiên bản SL mới nhất, Mercedes cũng đã đưa ra một số thiết kế mâm đúc mới trên cả dòng xe, đi kèm lốp thể thao Continental ContiSportContact. Chiếc SL400 trưng bày tại VIMS 2016 có mâm đúc 5 cánh được hoàn thiện trong 2 tông màu đen bóng - kim loại phay xước vừa thể thao, vừa tinh tế.

Ở phía sau, chiếc xe có cánh khuếch tán gió mới nằm dưới cản sau, cùng với các đèn hậu chỉ được sửa đổi lại một chút ở bên trong. Không giống như thế hệ SL300 đầu tiên vào năm 1954 vốn là một siêu xe, kể từ thế hệ thứ 2 tới nay SL-Class đã trở thành một mẫu xe mui trần hạng sang GT (Gran Tourer).

Được ra mắt lần đầu từ 4 năm trước, thế hệ Mercedes SL thứ 6 có thiết kế táp-lô khá giống siêu xe SLS AMG đình đám một thời, với hệ thống thông tin giải trí COMAND với màn hình 7 inch được tích hợp vào táp-lô xe thay vì đặt phía trên. Trên phiên bản SL400 2016 mới nhất, Mercedes đã thay cho chiếc xe vô-lăng 3 chấu thể thao giống nhiều dòng xe khác của hãng hiện nay.

Là một mẫu xe mui trần của Mercedes, SL400 cũng sở hữu hệ thống thổi khí ấm quanh cổ người lái & hành khách AIRSCARF và chống gió lùa khi mở mui. Không chỉ có đầy đủ các tiện nghi như ghế chỉnh điện hoàn toàn, dàn âm thanh Harman/Kardon..., chiếc SL400 được trưng bày tại triển lãm còn có nội thất bọc da Designo cao cấp.

Dòng SL của Mercedes được trang bị bộ mui xếp cứng, khiến tất cả các phiên bản sẽ có kiểu dáng của một chiếc coupe bình thường khi đóng mui hoàn toàn. Khi gấp gọn, mui xếp của xe sẽ được giấu trong khoang hành lý có thể tích 504 lít, khiến bề rộng bị giảm xuống chỉ còn 364 lít. Sau khi mở nắp khoang hành lý, mui xếp sẽ tự động mở nghiêng lên để giúp chất dỡ đồ đạc dễ dàng hơn.

Phiên bản SL400 được trang bị động cơ xăng 3.0l V6 tăng áp kép, đem tới công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP