Kinh tế

Quỳnh Lưu: Người dân chen chúc nhau mua vàng nhân ngày thần tài

Có mặt tại các cửa hàng vàng ở TT Cầu giát, huyện Quỳnh Lưu lúc 9h sáng thấy dòng người đổ về các cửa hàng mỗi lúc một đông hơn. Đặc biệt, trước các cửa hàng vàng, xe máy xếp chật kín trên vỉa hè, thậm chí còn xếp cả xuống dưới lòng đường, người dân ra vào tấp nập hơn hẳn.

Tuy không đến mức xếp hàng dài ngoài vỉa hè chờ mua vàng như ở các thành phố lớn, nhưng thời điểm hiện tại, bên trong các cửa hàng vàng ở Quỳnh Lưu, khách cũng phải chen chân nhau chờ tới lượt mua vàng. Trong đó, khu vực quầy thu ngân lúc nào cũng đông kín người chờ tính tiền. Ai ai cũng mong muốn mua được vàng để cầu may mắn cho cả năm Đinh Dậu 2017.

Chị Nguyễn Thị Thu, ở xã Quỳnh Thắng (huyện Quỳnh Lưu) cho biết: “Hôm nay, tôi đi từ lúc 6h sáng xuống Thị trấn để mua chiếc nhẫn vàng, hy vọng nó sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Theo tôi, ngày này không cần mua quá nhiều vàng bởi vì đây chỉ là cầu may mắn tượng trưng, hơn nữa ngày này giá vàng đắt hơn nhiều so với ngày thường”.
1+(1)
Người dân đổ xô đến các cửa hàng vàng để mua vàng
2+(1)
Bên trong cửa hàng vàng Đức Tài Tâm Đạt kín đặc khách đến mua vàng

Ngày thần tài năm nay tất cả các cửa hàng vàng ở Quỳnh Lưu tập trung phục vụ khách hàng sản phẩm nhẫn tròn là chủ yếu, bởi sản phẩm này được khách hàng tín nhiệm ưa chuộng từ nhiều năm nay. “Chúng tôi không chế tác sản phẩm mới để bán dịp thần tài, vì căn cứ vào thực tế những năm trước, khách hàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm nhẫn trơn để vừa tiết kiệm được tiền bạc vừa có của để dành, đáp úng nhu cầu tâm lí mang lại may mắn cả năm”. Bà Nguyễn Thị Tâm – Chủ của hàng vàng Đức Tài Tâm Đạt, TT Cầu Giát (Quỳnh Lưu) cho biết.
3+(1)
Người dân ai cũng muốn mua cho được vàng để cầu may mắn, tài lộc cả năm
4+(2)
Bảng giá vàng tại cửa hàng Đức Tài – Tâm Đạt

Cũng theo bà Tâm, cửa hàng tập trung chế tác các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ với số lượng tăng gấp 3 – 5 lần tùy từng dạng sản phầm. Ngoài ra, công ty cũng chú trọng các sản phẩm trang sức từ vàng ta nhỏ nhẹ như dây chuyền, lắc tay, mặt đá…

Hiện tại, giá vàng 9999 được các cửa hàng vàng ở Quỳnh Lưu niêm yết giá mua vào 3,43 triệu đồng/1chỉ, giá bán ra 3,6 triệu đồng/1 chỉ. Với loại vàng 18K giá mua vàng 2,24 triệu đồng/1chỉ, giá bán ra 2,61 triệu đồng/1 chỉ. Tăng hơn so với giá ngày thường từ 100 – 200 ngàn đồng/ 1 chỉ.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP