Nhà đẹp

Mẹo khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng cho mùa đông

Không cần tốn nhiều công sức để làm cho ngôi nhà hiện đại của bạn trở nên ấm cúng và thoải mái hơn. Đôi khi chỉ là thêm một vài món đồ phụ kiện phù hợp với không gian.

1. Sử dụng nến thơm

Không chỉ là món đồ trang trí "nhỏ mà có võ", khiến không gian căn nhà thêm phần lung linh và luôn có mùi hương dễ chịu. Nến thơm còn khiến cho ngôi nhà trở nên ấm cúng, sang trọng hơn bao giờ hết. Trong những ngày đông lạnh giá, chỉ cần thắp một ngọn nến nhỏ trong nhà, ánh nến màu vàng cũng có thể khiến bạn dường như quên đi cái lạnh.

Ngoài tác dụng thắp sáng, trang trí và khiến ngôi nhà thêm ấm cúng, nến thơm còn giúp bạn có có thể tập trung làm việc tốt và hiệu quả hơn. Đồng thời còn giúp cải thiện tình trạng khô da, viêm khớp hay các bệnh về mắt. Các hương liệu tự nhiên có trong nến cũng khiến bạn có thể phòng tránh nhiều bệnh về đường hô hấp và tạo cảm giác thư thái, an yên sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

2. Bóng đèn màu vàng

Để có được một không gian sống ngập tràn sự ấm áp, ngoài ánh sáng tự nhiên thì bổ sung thêm bóng đèn, hay các ánh sáng nhân tạo khác, cũng là một sự lựa chọn cần thiết. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ánh sáng vàng giúp mang đến cho chúng ta cảm giác ấm áp, dễ chịu và thoải mái nhất. Đặc biệt, màu vàng giúp cho tâm lý chúng ta ổn định và tăng cảm giác thèm ăn.


3. Thảm

Thảm là món đồ rất hữu ích khi không chỉ là vật trang trí cho căn nhà mà còn có tác dụng giúp làm ấm chân, đặc biệt là trong mùa đông. Một lưu ý nhỏ là bạn nên vệ sinh đồ vật này theo chu kỳ vì chúng rất dễ bám bụi từ môi trường bên ngoài cũng như thường xuyên bị dẫm chân, thậm chí có cả đồ ăn, thức uống rơi vãi ra thảm. Đối với những chiếc thảm kích thước nhỏ, chỉ cần đổ xà phòng, nước tẩy rửa không phai màu và cọ sạch bằng bàn chải và phơi ở nơi nắng ráo. Còn đối với những chiếc thảm lớn, tốt hơn hết là bạn nên đem chúng tới cơ sở giặt thảm uy tín để họ có thể vệ sinh được sạch sẽ hơn.

4. Ghế sofa

Hầu hết, ghế sofa sẽ thường được sử dụng trong các thiết kế hiện đại, trẻ trung. Thay vì tạo sự khô cứng và lạnh như chất liệu gỗ, ghế sofa sẽ giúp phòng khách trở nên ấm áp cả về phần nhìn và cảm nhận. Với cấu trúc êm, ấm và thoải mái, những chiếc ghế sofa sẽ giúp bạn có được những phút giây thư giãn và là lựa chọn thông minh cho ngôi nhà, nhất là khi trời trở lạnh.

Tuy nhiên, do chất liệu ghế sofa thường dễ bám bụi nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi mua. Và hãy luôn bảo quản chúng bằng cách vệ sinh và hút bụi thường xuyên.


5. Sử dụng các gam màu ấm

Thay vì sử dụng những tông màu lạnh, tận dụng gam màu nóng cho đồ nội thất cũng là cách khiến ngôi nhà trông trở nên ấm áp hơn. Màu đỏ, màu cam, màu vàng là các tông màu cơ bản để bạn có thể lựa chọn và trang trí cho căn phòng của mình. Tuy nhiên, nếu căn phòng của bạn đã được mặc định với màu sơn sáng thì bạn không cần thiết phải sơn lại cả căn phòng, thay vào đó hãy thử thay thế những thứ nhỏ hơn như chăn, đệm, giấy dán tường, thảm hay rèm cửa,... mang gam màu nóng, rực rỡ để căn phòng trở nên ấm cúng và trông mới mẻ hơn./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP