Trong tỉnh

Mặt trận thăm hỏi, trao hỗ trợ các gia đình có tàu cá bị cháy

Nhằm chia sẻ trước những thiệt hại quá lớn về tài sản, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho các gia đình có tàu bị cháy vào đêm 28/7 tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Lãnh đạo MTTQ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thăm hỏi, trao hỗ trợ 5 gai đình có tàu cá bị cháy vào tối ngày 28/7 tại cảng cá Lạch Quèn với số tiền 20 triệu đồng/1 tàu cá.


Theo đó, liên quan đến vụ 5 tàu cá bị cháy vào đêm 28/7 tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, thay mặt Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu, bà Phạm Thị Hải Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình.

Đám cháy xuất phát từ tàu cá mang BKS NA-99699-TS của ông Bùi Xuân Xin trú tại xã Quỳnh Long.

Chia sẻ với mất mát, thiệt hại của các gia đình, bà Phạm Thị Hải Yến đã động viên các gia đình vượt qua khó khăn và mong muốn các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị chính quyền cấp xã kiến nghị lên các cấp, các ngành quan tâm, hỗ trợ và tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ giúp đỡ 5 chủ tàu sớm vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn khơi, ổn định sản xuất, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Sau đó, tàu cá này trôi theo dòng chảy làm ngọn lửa lây lan sang 4 tàu khác đang neo đậu gần đó.

Số tiền MTTQ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hỗ trợ cho mỗi gia đình có tàu cá bị cháy là 20 triệu đồng/1 tàu cá. Số tiền này được trích từ Quỹ cứu trợ của huyện.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 28/7/2023, trong lúc đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn xã Quỳnh Thuận thì tàu cá NA-99699-TS của ông Bùi Xuân Xin trú tại xã Quỳnh Long bất ngờ bốc cháy. Sau đó, tàu cá này trôi theo dòng chảy làm ngọn lửa lây lan sang 4 tàu khác đang neo đậu gần đó. Vụ cháy ước tính thiệt hại ban đầu hơn 20 tỷ đồng.

Vụ cháy đã làm thiệt hại gần 20 tỷ đồng.


Sau thời gian xác minh, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy 5 tàu cá tại Cảng cá Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu trong tối 28/7, được cơ quan chức năng xác định là do chập điện trên tàu cá.

Sau khi sự việc xảy ra, MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã có hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có tàu cá bị cháy nhằm động viên các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Danh sách 5 tàu cháy cụ thể như sau:

1. Tàu cá NA-99699-TS của chủ tàu Bùi Xuân Xin ở xã Quỳnh Long.

2. Tàu cá NA-97777-TS của chủ tàu Hồ Đình Việt ở xã Sơn Hải.

3. Tàu cá NA-99919-TS của chủ tàu Đào Xuân Thắng ở xã Sơn Hải.

4. Tàu cá NA-95656-TS của chủ tàu Trần Văn Đoàn ở xã Sơn Hải.

5. Tàu cá NA-90636-TS của chủ tàu Trần Văn Tấn ở xã Quỳnh Long.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP