Số hóa

MacBook Pro M3 có một tính năng ai cũng muốn

MacBook Pro 14 inch với chip M3 thực sự khiến rất nhiều người bất ngờ khi sở hữu một tính năng mà hầu hết mọi người đều thèm muốn.

Trước khi MacBook Pro M3 ra mắt, nhiều người đã cảm thấy lo lắng rằng sức mạnh từ chip này có thể khiến thời lượng pin của chúng sụt giảm nghiêm trọng. Nhưng không, mọi thứ không phải vậy và thậm chí biến thể rẻ nhất của MacBook Pro mới còn làm điều đó tốt hơn rất nhiều. Đó là sản phẩm chiến thắng về thời lượng pin khi đạt ước tính 22 giờ giống như mẫu 16 inch lớn hơn.

MacBook Pro M3 được bán với giá khởi điểm 39,999 triệu đồng tại Việt Nam.

Điều đầu tiên người dùng cần biết là kích thước pin không thay đổi đáng kể so với MacBook Pro đầu năm 2023 sử dụng chip M2 Pro/Max. Đó là pin 70Whr cho MacBook Pro M3, và 100Whr cho MacBook Pro 16 inch M3 Pro/Max. Sự khác biệt duy nhất liên quan đến MacBook Pro 14 inch M2 Pro/Max khi có pin 72,4Whr lớn hơn một chút.

Công cụ so sánh của Apple dành cho MacBook Pro giúp người dùng có hai ước tính về thời lượng pin.

- Thời lượng pin tối đa cho MacBook Pro khi phát phim qua ứng dụng Apple TV, nơi MacBook Pro M3 có thể phát nội dung video liên tục lên đến 22 giờ.

- Thời lượng pin khi duyệt web với Wi-Fi, nơi người dùng nhận được tối đa tới 15 giờ cho MacBook Pro M3.

Pin MacBook Pro M3 có thể kéo dài đến 22 giờ.

Việc sử dụng MacBook Pro ngoài đời thực lại khác. Nó liên quan đến sự kết hợp giữa truyền phát video, duyệt web và sử dụng ứng dụng khác. Vì đây là những máy tính xách tay nhắm đến các chuyên gia, chúng ta cần phải giả định chuyên gia sử dụng nhiều ứng dụng, bao gồm các loại ứng dụng tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Kết quả là, bài kiểm tra pin thực tế cho MacBook Pro M3 sẽ cho kết quả khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp, nhưng nhìn chung yêu cầu thời lượng pin cả ngày làm việc của Apple sẽ được đáp ứng.

Lưu ý rằng kết quả đo pin của Apple không phải là các bài kiểm tra thời lượng pin tiêu chuẩn khi mỗi nhà sản xuất máy tính xách tay đều đưa ra các bài kiểm tra của riêng họ nhằm mục đích tiếp thị. Mặc dù vậy, Apple hẳn khá tự tin với những tuyên bố của mình, đặc biệt khi những gì mà dòng MacBook nhận được kể từ khi dòng M-series xuất hiện.

Khả năng sạc của MacBook Pro M3.

Apple cũng nhắc nhở là thời lượng pin sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng và cấu hình hệ thống. Điều chắc chắn là người dùng sẽ không gặp phải vấn đề về thời lượng pin với MacBook Pro M3, đặc biệt nếu họ mua mẫu cấp thấp nhất.

Tất cả các mẫu MacBook Pro M3 đều có thể sạc qua MagSafe hoặc USB-C. Người dùng sẽ cần bộ sạc hỗ trợ công suất ít nhất 70W cho kiểu máy 14 inch và có thể sạc nhanh đến 96W. Để tận dụng khả năng sạc nhanh, người dùng sẽ cần sử dụng bộ sạc MagSafe thay vì cáp USB-C-to-USB-C.

Tác giả: Khôi Nguyễn

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP