Thể thao

Lộ diện ứng viên đầu tiên muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam thay ông Troussier

Một số HLV đã bắt đầu gửi hồ sơ ứng cử vị trí dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trong số đó có Kim Sang Sik, một nhà cầm quân nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Đêm 26/3, HLV Philippe Troussier đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Đó là một cuộc chia tay trong dang dở. Bởi lẽ, vị HLV người Pháp còn nhiều ấp ủ với U23 và ĐTQG Việt Nam. Song đây cũng là cuộc chia ly nằm trong dự đoán của đại đa số người hâm mộ. Bởi lẽ, ông Troussier đã không thể có được thành tích như kỳ vọng với ĐT Việt Nam tính từ tháng 10/2023 cho đến tháng 3/2024. 10 trong tổng số 11 trận thất bại của "Những chiến binh sao Vàng" trở thành giọt nước tràn ly, cho những niềm tin dần cạn kiệt từ người hâm mộ đối với chiến lược gia 68 tuổi.

Sau cùng, ông Troussier chia tay ĐT Việt Nam. Câu hỏi được đặt ra rằng ai sẽ thay thế HLV Troussier chèo lái U23 và ĐT Việt Nam ở giai đoạn tiếp? Trước mắt, VFF đã đặt niềm tin vào ông Hoàng Anh Tuấn, trong vai trò nhà cầm quân tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Song song với đó, những bản hồ sơ ứng cử đến từ các HLV cũng lần lượt được gửi đến VFF.

HLV Kim Sang Sik thành công với Jeonbuk giai đoạn 2021 - 2022

Theo tìm hiểu của phóng viên Bóng đá, ông Kim Sang Sik - cựu HLV CLB Jeonbuk Hyundai Motors nằm trong số những ứng viên đề cử vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia sinh năm 1976 đã dẫn dắt CLB nổi tiếng của Hàn Quốc từ tháng 12/2020 đến tháng 5/2023, với 108 trận đấu (61 chiến thắng, 26 trận hoà và 21 trận thua; 200 bàn thắng và 118 bàn thua). Trước đó, cựu tiền vệ họ Kim này từng có 7 năm làm trợ lý cho Jeonbuk.

Tính riêng vai trò HLV trưởng Jeonbuk, ông Kim giúp đội vô địch K-League 1 năm 2021 và cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022. Ông từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 1 mùa 2021; HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc năm 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022.

Ông Kim cũng từng có mặt ở Việt Nam, khi Jeonbuk tham dự AFC Champions League 2022, tại bảng đấu có sự xuất hiện của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Lúc bấy giờ, Jeonbuk của ông Kim Sang Sik thắng vất vả HAGL của Kiatisuk 1-0 ở phút cuối tại lượt đi và bị đội bóng phố Núi cầm hoà 1-1 tại lượt về. Dẫu sao, Jeonbuk đủ điểm vào vòng knock-out. Ông Kim còn đưa Jeonbuk vào đến vòng bán kết AFC Champions League 2022 lúc bấy giờ.

Tất nhiên, ông Kim chỉ là 1 trong số những ứng viên đề cử vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Theo tìm hiểu của bóng đá, đang có hai luồng ý kiến đề xuất về HLV cho "Những chiến binh sao Vàng". Nhiều quan điểm ủng hộ HLV đến từ Hàn Quốc. Song cũng không ít chuyên gia mong VFF mời HLV đến từ Nhật Bản.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP