Trong tỉnh

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên kiểm tra tình hình mưa lũ

Từ ngày 22/9 đến 23/9/2024, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã có mưa to đến rất to, kết hợp với việc xã lũ của các đập thủy điện Khe Bố, Chi Khê… đã gây ngập úng, gây thiệt hại, ảnh hưởng sản xuất, đời sống của nhân dân nhiều vùng tại huyện Hưng Nguyên. Trước tình hình trên sáng nay (23/9), đồng chí Hoàng Anh Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện.

Theo số liệu tổng hợp của Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hưng Nguyên, tính đến 10 giờ sáng ngày 23 tháng 9 mưa lớn đã gây ngập 11 ha lúa hè thu, 13,2 ha bí xanh, dưa chuột, 1,5 ha cây dược liệu Sâm ngưu bàng, 2 ha cam, 600 gốc nho bị ngập nước có nguy cơ bị hỏng. 135 ha diện tích nuôi cá bị tràn bò, trong đó 108 ha ao chuyên nuôi cá và 27 ha cá vụ 3.

Mưa lớn cũng đã làm 200 tấn phân chuồng, 12 tấn phân NPK và thuốc bảo vệ thực vật bị ngập, hư hỏng. 3 máy bơm công suất 15 KW bị cuốn trôi, 1 máy cày bị ngập.

Trên địa bàn huyện đã có 7 xóm tại các Châu Nhân, Hưng Lợi, Xuân Lam bị ngập. Trong đó có 5 xóm bị cô lập gồm 3 xóm thuộc xã Hưng Lợi, Xóm Phú Xuân thuộc xã Châu Nhân và xóm 9 xã Xuân Lam.

Hệ thống đê bao qua xã Hưng Đạo có nguy cơ bị tràn. Núi Cấm Đại Huệ tại xã Hưng Tây đã có dấu hiệu sạt lở tầm khoảng 40m2. 52 km đường giao thông tại xã Hưng Trung, Hưng Thịnh, Long Xá, Hưng Tây, Hưng Lợi bị ngập.

Đập Hòn Lòi xóm 1 xã Hưng Yên Nam bị vỡ. Lực lượng quân sự cùng xóm đã tiên hành xử lý. Hiện nay đã có bản ổn.

Mưa lớn cũng đã làm 4 Trường học bị ngập, có 13 trường học cho học sinh nghỉ học sáng ngày 23/9/2024.

Để ứng phó với tình hình mưa lũ,giảm thiểu thiệt hại cho nhân dân, UBND huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo UBND các xã, xí nghiệp thủy lợi Hưng Nguyên vận hành các trạm bơm tiêu úng.Phân công các thành viên BCH PCTT - TKCN huyện bám sát địa bàn phụ trách kiểm tra, chỉ đạo cơ sở tập trung triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra. Đồng thời chỉ đạo, hỗ trợ nhân dân kê cao, vận chuyển tài sản đến các vị trí cao tránh ngập lụt; Dựng lán trại tạm trên dọc tuyến đê ven sông Lam làm nơi để tài sản là xe máy, ôtô… cho người dân, nơi trú cho gia súc của các hộ dân vùng ngoài đê bị ngập lụt./.

Tác giả: Thanh Tâm- Kiều Hoa

Nguồn tin: hungnguyen.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP