Nhà đẹp

Không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho cặp vợ chồng sắp nghỉ hưu

Các kiến trúc sư đã đưa các không gian chung ra phía trước, tạo nhiều giếng trời để ngôi nhà có đầy đủ ánh sáng. Vật liệu xây dựng chính là gạch thô và gỗ tự nhiên, khơi gợi hình ảnh ngôi nhà của vùng nông thôn Việt Nam.

Ngôi nhà cũ có mật độ xây dựng cao, thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian ngột ngạt, thiếu tính kết nối và gia chủ cần thay đổi để có cuộc sống tốt hơn. Họ là cặp vợ chồng sắp đến tuổi nghỉ hưu, yêu thích sự yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên. Địa chỉ ngôi nhà tại Đà Nẵng.

Giải pháp Hinzstudio đưa ra là các không gian chung của ngôi nhà được chuyển ra phía trước để tăng sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình và đón ánh sáng tự nhiên vào mọi ngóc ngách của các khu vực chức năng.

Các giếng trời sẽ được tổ chức ở phía trước, sau và trung tâm của ngôi nhà nhằm mang lại đầy đủ ánh sáng mà vẫn tạo được chiều sâu.

Từ tất cả các vị trí trong nhà, thậm chí từ phòng ngủ, chúng ta có thể cảm nhận được sự thay đổi của ánh sáng, không khí và gió.

Vật liệu chính là gạch thô và gỗ tự nhiên.

Hình dạng của mái nhà và vật liệu gợi lên hình ảnh của những ngôi nhà ở vùng nông thôn Việt Nam. Đây là nguồn cảm hứng chính cho thiết kế.

Vào ban đêm, thay vì sử dụng quá nhiều đèn công suất cao, mục tiêu chính của nhóm thiết kế là sử dụng đèn có công suất vừa phải và nhiệt độ màu phù hợp để làm cho không gian trở nên ấm cúng, thanh bình hơn.

Tác giả: Lê Xuân

Nguồn tin: nguoidothi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP