Du lịch

Khám phá lòng đại dương đêm cùng 'nàng tiên cá' Việt

Thông qua đoạn clip quay bằng Galaxy S22 Ultra, Zen Lê mang đến góc nhìn của người yêu đại dương và truyền thông điệp bảo vệ hệ sinh thái biển.

Là cô gái thuộc thế hệ Z, Zen Lê nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu thích bộ môn lặn biển tại Việt Nam. Với hơn 5 năm kinh nghiệm tìm đến các vùng biển trong nước lẫn khu vực, cô được bạn bè ưu ái đặt cho biệt danh “nàng tiên cá” Việt. Tính cách sôi động cùng tinh thần lạc quan, Zen Lê cho biết cô là người sống tự do và yêu thích những trải nghiệm mới.

Trong chuyến lặn đầu năm, cô lần đầu khám phá lòng đại dương đêm cùng Galaxy S22 Ultra, sản phẩm mới nhất của Samsung ra mắt hồi đầu tháng 2. Lặn biển đêm là một trong những hoạt động nguy hiểm, song người tham gia sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh tượng khó quên với hệ sinh thái đa dạng, vừa bí ẩn vừa cuốn hút.

Zen Lê được mệnh danh là “nàng tiên cá” Việt với bề dày hoạt động 5 năm trong bộ môn lặn biển.

Dù đã lặn tự do hàng trăm lần, Zen Lê thú nhận bản thân chưa bao giờ tham gia lặn đêm. Tuy nhiên, với niềm đam mê dành cho bộ môn mà mình theo đuổi, cô nàng quyết định chấp nhận thử thách để ngắm vẻ đẹp chưa từng được chiêm ngưỡng của đại dương đêm.

“Khi tôi kể cho gia đình biết về kế hoạch lặn đêm, mẹ là người lên tiếng phản đối kịch liệt. Dù vậy, tôi vẫn rất hào hứng trước thử thách này. Lặn với tôi như cá gặp nước. Đó là lúc tôi được trải nghiệm và khám phá nhiều hơn, vượt qua được nỗi sợ của bản thân”, cô chia sẻ.

Địa điểm cho ca lặn đêm là Hòn Đồi Mồi, Phú Quốc. Nhiệt độ nước khá ấm, vào khoảng 29-30 độ, tầm nhìn hơi thấp do mùa nước Phú Quốc có nhiều phù du, môi trường biển đêm gần như thiếu sáng hoàn toàn. Thông thường, để quay hình dưới nước, người lặn sẽ chọn khoảng thời gian ban ngày để tận dụng ánh sáng mặt trời phản chiếu, với độ sâu vùng lặn là 5 m. Do đó, phải quay phim trong lòng đại dương vào lúc đêm tối là thách thức thực sự với Zen Lê.

Ở môi trường thiếu sáng trong lòng đại dương, ekip Zen Lê vẫn có thể ghi lại được những thước phim mong muốn. Ảnh: Zen Lê.

Cô thừa nhận bản thân có chút lo lắng khi chỉ dùng smartphone để ghi lại hình ảnh trong màn đêm đen. “Ban đầu tôi không nghĩ trong môi trường đại dương thiếu sáng, Galaxy S22 Ultra có thể hoạt động tốt được. Tuy nhiên kết quả thực sự khiến tôi bất ngờ, hình ảnh đại dương về đêm hiện ra rõ nét, chi tiết và đầy rực rỡ”.

Galaxy S22 Ultra với khả năng chụp đêm Nightography đã mang lại trải nghiệm chưa từng có cho Zen Lê. Đoạn clip dài 1 phút 44 giây ghi lại vẻ đẹp phi thường của sinh vật trong lòng đại dương hiện ra dưới mặt nước đen kịt và lạnh lẽo của biển cả.

Những hình ảnh đầy màu sắc về đại dương đêm được ekip Zen Lê ghi lại bằng Galaxy S22 Ultra. Ảnh cắt từ video của Zen Lê.

Với những thành quả thu được sau thử thách, Zen Lê cho biết cô muốn chia sẻ với người thân của mình. “Tôi muốn khoe với mẹ. Người trẻ chúng tôi có thể hơi điên trong mắt người lớn, nhưng chúng tôi “điên” có mục đích và rất lý trí”, cô bày tỏ.

Thông qua đoạn clip, “nàng tiên cá” Việt cũng hy vọng dấy lên sự quan tâm trong việc bảo vệ hệ sinh thái môi trường biển. “Giữa màn đêm, biển cả có thể đáng sợ nhưng trong mắt tôi, đó là cả thế giới sinh động, đầy màu sắc, không ngừng luân chuyển mà con người chúng ta hiếm khi được chứng kiến”, cô nói.

Tác giả: Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP