Thể thao

Kết quả Ngoại hạng Anh 6/12: Arsenal hạ Luton theo kịch bản điên rồ

Kết quả Ngoại hạng Anh 6/12, Arsenal phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 4-3 trước Luton Town nhờ bàn thắng được ghi ở giây cuối của Declan Rice.

Tại vòng 15 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Arsenal đến làm khách của Luton Town. Đây là trận đấu được xem như cơ hội cho Pháo thủ giành chiến thắng và bứt phá trên bảng xếp hạng khi Luton Town được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Arsenal có chiến thắng vất vả trước Luton. (Ảnh: Reuters).

Thực tế, thầy trò HLV Arteta cũng nhanh chóng làm chủ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Phút 20, Gabriel Jesus thực hiện quả ném biên nhanh cho Saka bên cánh phải khi hàng thủ Luton chưa ổn định, Saka căng ngang để Martinelli dứt điểm tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Luton bất ngờ có bàn gỡ hòa khi Osho đánh đầu hiểm hóc khiến Raya bất lực.

Dù vậy trước khi hiệp 1 kết thúc, Ben White phối hợp với Saka trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Jesus băng vào đánh đầu tung lưới Luton.

Tưởng như lợi thế 2-1 sau 45 phút đầu tiên sẽ giúp Arsenal dễ đá hơn trong hiệp 2 thì sự quyết tâm của đội chủ nhà đã khiến Pháo thủ gặp khó. Phút 49, từ tình huống đá phạt bên cánh phải của Luton, thủ môn Raya băng ra thiếu hợp lý và để Adebayo đánh đầu tung lưới Arsenal.

Ít phút sau, pha phối hợp trung lộ ấn tượng của Luton đã được Barkley kết thúc hoàn hảo khiến Arsenal phải rơi vào thế bám đuổi.

Không chấp nhận thất bại trước đối thủ yếu, Arsenal dồn lên tấn công và Havertz đã có mặt đúng chỗ để gỡ hòa 3-3 ở phút 60.

Khoảng thời gian còn lại Luton thi đấu rất tập trung và khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tấn công. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-3 thì Declan Rice bật cao đánh đầu tung lưới Luton ở phút bù giờ thứ 7, ấn định tỷ số 4-3 cho Arsenal.

Với kết quả này, Arsenal đã bứt phá ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh khi có 36 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Liverpool đến 5 điểm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Luton ,HLV Arteta ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP