Thể thao

Indonesia sử dụng bài tấn công "Ngoại hạng Anh" để đối đầu ĐT Việt Nam?

Nhiều khả năng những pha ném biên cực mạnh của hậu vệ biên Pratama Arhan sẽ tiếp tục được Indonesia sử dụng như một bài tấn công trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia đã thể hiện khả năng tấn công khá đa dạng, trong đó, những pha ném biên cực mạnh của hậu vệ biên Pratama Arhan là một trong những "vũ khí" lợi hại. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Indonesia đã ghi bàn mở tỷ số trước Philippines từ pha bóng ném biên thẳng vào vòng cấm của cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản.

Pratama Arhan (áo đỏ) sở hữu những cú ném biên chất lượng. (Ảnh: AP).

Khi Indonesia thi đấu trên sân nhà, những pha bóng như vậy của Pratama Arhan sẽ càng trở nên nguy hiểm khi anh sẽ nhận được sự trợ giúp từ những cậu bé nhặt bóng với một chiếc khăn để giúp quả bóng đỡ trơn.

Bài tấn công này của Indonesia khiến người hâm mộ nhớ lại những pha bóng mà cựu danh thủ Rory Delap đã thực hiện tại CLB Stoke City ở giải Ngoại hạng Anh giai đoạn 2008-2013. Khi đó, những quả ném biên của Rory Delap đã mang đến rất nhiều bàn thắng cho Stoke City.

Pratama Arhan sinh năm 2001, anh ra mắt ĐT Indonesia vào giữa năm 2021. Đến nay, cầu thủ này đã có 35 lần ra sân cho ĐT Indonesia. Hậu vệ trái này đang khoác áo Tokyo Verdy (Nhật Bản). Ngoài những quả ném biên, Pratama Arhan còn có khả năng tạt bóng tương đối ấn tượng.

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày mai (6/1). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP