Thể thao

Hoàng Đức - Hùng Dũng, đẳng cấp vượt tầm Đông Nam Á

Trong tình cảnh khó khăn nhất của U23 Việt Nam, lại là các đàn anh Hoàng Đức và Hùng Dũng lên tiếng để mang về một chiến thắng rất quan trọng trước U23 Myanmar. Đến lúc này đã có thể khẳng định chắc nịch một câu, "đẳng cấp của bộ đôi tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã vượt tầm Đông Nam Á.

Với tư cách là đội yếu thế ở bảng A khi SEA Game 31 khởi tranh, U23 Myanmar đã bất ngờ toàn thắng cả 2 trận đấu đầu tiên trước U23 Timor Leste và U23 Philippines. Bởi vậy, khi bước vào trận đấu thứ 3 gặp đương kim vô địch U23 Việt Nam, chỉ cần một trận hòa là thầy trò HLV Velizar Popov sẽ rộng cửa tiến vào bán kết.

Bởi vậy dễ hiểu vì sao U23 Myanmar chủ động chơi phòng ngự số đông, kết hợp lối đá quyết liệt, đeo bám, áp sát liên tục, chạy không biết mệt mỏi, các học trò của HLV Popov đã khiến Hùng Dũng và các đồng đội gặp vô vàn khó khăn trong nỗ lực dàn xếp tấn công và tạo ra cơ hội ăn bàn.

Hùng Dũng có một ngày thi đấu cần mẫn và hết sức hiệu quả với bàn thắng quyết định

Suốt thời gian của hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, U23 Việt Nam không còn cách nào khác là phải thực hiện những đường bóng dài vào vòng cấm của U23 Myanmar. Tuy nhiên, chẳng có một lần Việt Anh hay Thanh Bình có thể tận dụng để mở tỷ số.

Nhưng đang trong tình thế bế tắc toàn tập, bóng tới chân Hoàng Đức ở khu vực trực diện vòng cấm. Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 sau một khoảnh khắc đảo mắt quan sát, tung ra đường chọc khe thần sầu xuống đáy biên phải cho pha xâm nhập vòng cấm của Lê Văn Đô, cầu thủ đã chơi rất hay sau khi được tung vào sân.

Văn Đô sau đó có đường chuyền trả ngược về tuyến hai, và đoán xem ai là cầu thủ xuất hiện để đón pha bóng ấy? Đúng vậy, đó chính là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Đến đây, với đẳng cấp của một tuyển thủ quốc gia, tiền vệ kỳ cựu của Hà Nội FC có một pha dứt điểm quá tinh tế điềm tĩnh, đưa trái bóng từ từ lăn ra góc xa và nằm gọn trong khung thành trước ánh mắt bất lực của các hậu vệ và thủ môn của U23 Myanmar đang chôn chân đứng nhìn. Chung cuộc U23 Việt Nam thắng 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng A.

Hoàng Đức chứng tỏ giá trị với đường chọc khe ấn tượng trong bàn thắng của U23 Việt Nam

Pha bóng ấy chính là bằng chứng rõ nhất, chỉ ra lý do vì sao HLV Park Hang Seo lại lựa chọn Hùng Dũng và Hoàng Đức cho 3 suất trên 23 tuổi tham dự SEA Games 31. Có người lo ngại rằng Hoàng Dũng sẽ khó có thể sánh bằng vị thế của Quang Hải ở tuyến giữa, tuy nhiên, đường chuyền mở ra bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar đã cho thấy, người hâm mộ hãy cứ đặt trọn niềm tin vào Hoàng Đức.

Hùng Dũng và Hoàng Đức đơn giản là đang sở hữu đẳng cấp vượt tầm khu vực, họ xứng đáng được xem là điểm tựa cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho các đàn em, trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP