Nhà đẹp

Hoa giấy trồng chỉ thấy lá không ra hoa, tưới thứ nước “cay cay” dễ kiếm này, hoa ra hàng chùm rực rỡ

Mùa hè đến cũng là lúc hoa giấy bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng và nở rộ. Tuy nhiên ít người biết rằng chỉ tưới nước lã sẽ là không đủ để giúp cây hoa có thể lớn nhanh, hoa nở đẹp rực rỡ.

Cây hoa giấy là một trong những loài cây rất được ưa chuộng hiện nay ở nước ta. Chúng không chỉ có sức chịu hạn phi thường, mà còn có khả năng phát triển mạnh mẽ, leo bám khắp nơi và nở hoa rực rỡ. Nếu được chăm sóc đúng cách, cây hoa giấy sẽ còn khiến bạn kinh ngạc với vẻ đẹp cùng khả năng che chắn ánh nắng tuyệt vời mà nó mang lại.

Tuy nhiên nhiều gia đình trồng cây hoa giấy suốt một thời gian dài mà cây chỉ ra lá, hiếm khi ra hoa, hoặc nếu có ra hoa thì cũng chóng tàn. Điều này cho thấy cây hoa hiện đang không được chăm sóc đúng cách và tốt nhất khiến hạn chế khả năng phát triển. Vậy thì làm thế nào để giúp hoa giấy có thể sinh trưởng nhanh chóng và nở hoa rực rỡ, lâu dài?

Tưới bia giúp rễ hoa giấy khỏe mạnh, phát triển nhanh chóng

Bên cạnh việc thêm giấm khi tưới cây hoa giấy, bạn cũng có thể sử dụng một chút bia để tăng thêm khoáng chất và một số nguyên tố vi lượng, giúp rễ cây phát triển tốt, tăng cường khả năng leo bám của cây. Bia chứa nhiều dinh dưỡng như carbon dioxide, đường, photphat, và hàng loạt khoáng chất quan trọng.

Để tưới cây hoa giấy bằng bia đúng cách, bạn tuyệt đối không được đổ bia trực tiếp xuống đất mà phải pha loãng với nước theo tỷ lệ 1 bia : 30 nước. Bởi lẽ nếu không làm như vậy sẽ khiến rễ cây dễ bị tăng nhiệt mà bị thối, gây chết cây. Sau khi pha loãng bia với nước theo đúng tỷ lệ, cứ 3 tuần bạn tưới hỗn hợp này vào đất để chăm sóc cho cây hoa giấy. Đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, cây sẽ phát triển nhanh chóng, cho nở nhiều chùm hoa đẹp mắt.

Sử dụng giấm ăn giúp cây hoa giấy nở hoa thường xuyên

Một mẹo rất thú vị để giúp kích thích cây hoa giấy ra hoa rực rỡ mà ít người biết đến, đó chính là sử dụng một chút giấm ăn khi tưới cây. Bởi lẽ độ pH lý tưởng để hoa giấy có thể phát triển khỏe mạnh và nở hoa tốt phải trong khoảng từ 5.5 đến 6.0. Giấm ăn sẽ giúp cân bằng và ổn định pH trong đất, từ đó khiến cây hoa giấy có thể sinh trưởng tốt và nở hoa liên tục.

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy pha loãng khoảng 150ml giấm ăn với 4 lít nước sạch. Sau đó sử dụng nước này tưới thường xuyên cho cây hoa giấy từ 1 - 2 lần mỗi tuần. Nhờ đó độ chua của đất được cải thiện, cung cấp dinh dưỡng cho cây và giúp cây lớn nhanh, phát triển tốt nhất.

Một số lưu ý khác khi chăm sóc hoa giấy

Cây hoa giấy rất ưa ánh sáng mạnh, do đó nếu trồng cây ở nơi quá râm mát sẽ ảnh hưởng tới khả năng ra hoa. Vì thế mà bạn nên trồng cây ở những nơi nhiều ánh sáng và thoáng đãng sẽ thuận lợi cho quá trình sinh trưởng của cây.

Bên cạnh đó, cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tuyệt vời, càng tưới nhiều nước sẽ càng khiến cây khó ra hoa và kém phát triển hơn, thậm chí còn khiến cây dễ bị thối rễ, chết cây. Vậy nên bạn chỉ cần tưới từ 1 - 2 lần mỗi tuần là đủ, nếu sử dụng mẹo tưới cây bằng giấm ăn và bia như ở trên thì phải cách 3 - 4 tuần mới thực hiện một lần để không làm ảnh hưởng tới sự cân bằng các nguyên tố trong đất.

Khi cây hoa giấy trong thời kỳ chuẩn bị ra hoa, bạn nên tập trung dưỡng ẩm và cung cấp cho cây đầy đủ nguyên tố vi lượng cần thiết. Ngoài ra bạn cũng nên cắt bỏ bớt những lá không cần thiết trên cành, để từ đó cây có thể tập trung dinh dưỡng cho sự phát triển của hoa, giúp hoa nở rộ tốt hơn, thành chùm to và đẹp.

Sau mỗi đợt ra hoa, bạn cũng cần phải cắt tỉa bớt những cành và lá đã bị héo úa, điều này sẽ giúp cây tập trung dinh dưỡng để phát triển tốt hơn ở lần ra hoa tiếp theo. Vì đây là loài cây có thể sinh trưởng quanh năm cho nên bạn cần chú ý chăm sóc thường xuyên để cây hoa giấy có thể khỏe mạnh, lớn nhanh và ra hoa đẹp.

Tác giả: LONG NGUYỄN

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP