Pháp luật

Hàng chục khách và nhân viên Space X Club dương tính với ma túy

Ngày 21/3, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã kiểm tra và phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy tại Cơ sở Space X Club…

Cụ thể, vào hồi 23h ngày 20/3, Công an thị xã Phú Mỹ tiến hành kiểm tra hành chính Cơ sở Space X Club tại khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ. Tại thời điểm kiểm tra, khoảng 40 khách đang uống bia, nước giải khát tại đây.

Hàng chục khách bị phát hiện có kết quả dương tính với ma túy.

Quá trình kiểm tra, Cơ quan Công an phát hiện 2 bàn có khách sử dụng ma túy, tiến hành test ma túy 14 người ở 2 bàn này cho kết quả dương tính. Ngoài ra, thử test đối với 3 người khách đang chờ để sắp xếp bàn, kết quả 1 người dương tính với ma túy.

Cơ quan Công an tiếp tục tiến hành test đối với nhân viên cơ sở Space X Club, phát hiện thêm 12 người dương tính với ma túy.

Nhiều nhân viên cơ sở Space X Club cũng có kết quả dương tính với ma túy.

Công an thị xã Phú Mỹ đã đưa các đối tượng vi phạm và những người có liên quan về trụ sở để tiến hành điều tra làm rõ.

Từ năm 2022 tới tháng 1/2023, các đoàn kiểm tra liên ngành của phườn, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phú Mỹ đã nhiều lần kiểm tra, làm việc nhưng đa số cơ sở này đều không hợp tác.

Trong đó, vào tháng 1/2023, Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội UBND phường Phú Mỹ đã kiểm tra hoạt động vũ trường SPACE, phát hiện khoảng 80 người đang vui chơi tại cơ sở với âm thanh cỡ lớn. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được giấy tờ hoạt động (chưa có giấy phép hoạt động kinh doanh). Đoàn kiểm ra đã yêu cầu ngưng hoạt động dịch vụ từ thời điểm kiểm tra đến khi cơ sở xuất trình được giấy tờ pháp lý.

Đến đầu tháng 3/2023, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phú Mỹ, UBND phường Phú Mỹ, Công an phường Phú Mỹ đã kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về biểu diễn nghệ thuật, bản quyền tác giả, an ninh trật tự và lập biên bản làm việc vào lúc 21h25 đêm 3/3 tại cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống SPACE X số 1 Nguyễn Văn Linh, phường Phú Mỹ. Theo trình bày của quản lý cơ sở, cơ sở hoạt động kinh doanh từ tháng 12/2022. Tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Phú Mỹ đã có ý kiến với cơ sở này về việc trong quá trình hoạt động, cơ sở kinh doanh này gây ra tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh…

Qua công tác kiểm tra, UBND phường Phú Mỹ nhận thấy cơ sở chưa đảm bảo điều kiện về cách âm, ánh sáng và chưa đảm bảo thời gian hoạt động (trước 24h) theo quy định đối với loại hình kinh doanh nhà hàng ăn uống.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP