Thể thao

HAGL thông báo bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành

HAGL thông báo bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành vào vị trí Giám đốc học viện bóng đá HAGL.

Website chính thức của CLB HAGL vừa phát đi thông báo, chiều nay 20/12, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cùng đối tác đã thống nhất bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Học viện bóng đá HAGL. Có thể hiểu từ quyết định này, nhiệm vụ của ông Thành là quản lý công tác đào tạo trẻ của đội bóng phố núi vốn bị đánh giá xuống dốc đáng kể trong thời gian qua khi không giới thiệu được cầu thủ có chuyên môn tốt.

Trước khi đến với HAGL, ông Vũ Tiến Thành vừa chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với CLB TP.HCM sau bất đồng quan điểm với lãnh đạo của đội bóng này. Chia tay đội chủ sân Thống Nhất, HLV Vũ Tiến Thành đã được đền bù hết hạn hợp đồng (đến cuối mùa giải 2023/24). Theo thông tin từ đội bóng, khoản tiền đó lên đến 1,5 tỷ đồng, chưa kể các khoản thưởng khác trước đó. Đây là khoản đề bù kỷ lục cho một HLV nội ở V.League.

Sau 4 trận dẫn dắt TP.HCM, HLV Vũ Tiến Thành giúp đội bóng này có 4 điểm. Lên thay ông Vũ Tiến Thành, HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương đang giúp đội chơi tốt khi giành 5 điểm trước các đối thủ rất mạnh là Hải Phòng, Thể Công Viettel và Thanh Hóa.

Quyết định bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành vào vị trí Giám đốc Học viện bóng đá HAGL khiến giới CĐV của đội bóng phố núi đặt câu hỏi phải chăng động thái này có thể tiến tới việc thay thế HLV Kiatisuk nếu như CLB tiếp tục không có thành tích tốt trong thời gian tới? Thực tế, HAGL đang thi đấu bết bát khi không thắng 6 trận ở V.League và đang đứng thứ 13 khi chỉ có 2 điểm.

Dù vậy, đó cũng chỉ là những câu hỏi nghi vấn của giới mộ điệu. Chưa có động thái nào từ giới chủ của CLB HAGL về việc thay thế “Zico Thái”. Thậm chí, niềm tin ở HAGL với HLV Kiatisuk còn được đánh giá là vẫn rất lớn dựa trên thông tin khi mới đây, đội bóng phố núi đăng tuyển phiên dịch viên tiếng Thái.

Tác giả: HỒNG QUẢNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP