Kinh tế

Hà Tĩnh: Dự án gần 800 tỷ vẫn rầm rộ thi công bất chấp “lệnh” đình chỉ

Mặc dù chưa được giao đất, cho thuê đất theo quy định, nhưng dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn thi công khi chưa đủ điều kiện.

Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2019 với mục tiêu là hoàn thiện khu dân cư đô thị đã được quy hoạch, nâng cao lợi thế về quỹ đất ở địa phương, sử dụng hợp lý để xây dựng nhà ở thương mại và dịch vụ có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần tạo nguồn lực phát triển kinh tế địa phương.

Dự án được xây dựng trên quy mô diện tích 10,8ha, thuộc địa phận thị trấn Phố Châu và xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn), do Công ty CP Bất động sản HANO-VID (đóng tại TP Hà Nội) làm chủ đầu tư với nguồn vốn gần 800 tỷ đồng.

Dù chưa được giao đất, cho thuê đất theo quy định, nhưng dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 vẫn rầm rộ thi công.

Tháng 6.2020, UBND huyện Hương Sơn phối hợp chủ đầu tư hoàn thành công tác bồi thường cho các hộ dân. Đến tháng 2.2022, UBND H.Hương Sơn có tờ trình gửi Sở TN-MT và UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giao đất, cho thuê đất để Công ty CP Bất động sản HANO-VID thực hiện dự án khu dân cư đô thị.

Trong khi ngành chức năng liên quan đang thẩm định hồ sơ dự án và chưa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định giao đất, cho thuê đất, tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tổ chức thi công rầm rộ. Đáng nói hơn, UBND huyện Hương Sơn đã nhiều lần lập biên bản đình chỉ và ra quyết định xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn “phớt lờ” và tiếp tục thi công.

Theo ghi nhận của PV những ngày cuối tháng 5, hàng chục công nhân vẫn đang hoàn thiện một số hạng mục công trình. Các dãy nhà shophouse, liền kề đã hoàn thiện gần xong, một số tòa nhà được quét sơn hoàn chỉnh. Hạ tầng kỹ thuật, công viên cảnh quan của dự án cũng cơ bản hoàn thiện…

Ông Trần Quốc Pháp, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hương Sơn cho biết, Dự án vẫn đang trong giai đoạn chờ quyết định giao đất và cho thuê đất của UBND tỉnh. Nguyên nhân là do tỉnh yêu cầu ngành chức năng phải tính toán lại giá cho thuê đất. Việc này thuộc trách nhiệm của Sở TN-MT và các ngành chức năng liên quan thẩm định giá để trình tỉnh.

“Đối với sai phạm của chủ đầu tư thi công dự án khi chưa đủ điều kiện, chúng tôi đã phối hợp, tham mưu để huyện ra quyết định xử phạt. Mới nhất là ngày 12/5, chúng tôi tiếp tục ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về quy hoạch, trật tự xây dựng. Việc chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại”, ông Pháp cho hay.

Được biết, trong năm 2022, UBND huyện đã phát hiện sai phạm và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng tới 3 lần đối với Công ty CP Bất động sản HANO-VID do doanh nghiệp chưa được giao đất đã san lấp mặt bằng, thi công trên phần đất chưa được giao. Ngoài ra, UBND huyện cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối chủ đầu tư dự án với số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động thi công.

Tác giả: Quý Phúc

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP