Trong tỉnh

Giây phút nghẹt thở chiến sĩ công an ngăn cản cô gái định nhảy tầng 25

Sau khi thuyết phục không thành, Thiếu tá Nguyễn Thế Song đã triển khai phương án áp sát, khống chế để giải cứu nạn nhân.

Sáng 8/12, Thiếu tá Nguyễn Thế Song, Đội trưởng Đội CC&CNCH số 1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vào 16h45 ngày 7/12, đơn vị nhận được tin báo có 1 cô gái cầm dao đứng trên tầng thượng Toà chung cư dầu khí (số 7 đường Quang Trung, Tp. Vinh, Nghệ An) có ý định tự vẫn.

Ngay lập tức, Đội CC&CNCH số 1 đã huy động 3 phương tiện (1 xe cứu nạn, 1 xe thang và 1 xe chữa cháy) cùng 16 cán bộ chiến sĩ do Thiếu tá Nguyễn Thế Song trực tiếp đến giải cứu nạn nhân.

“Đội đã chia làm 3 nhóm, trong đó 1 tiểu đội ở tầng 1 để đề phòng nạn nhân nhảy, 1 tiểu đội ở tầng 2 để đề phòng nạn nhân nhảy mà không rơi xuống đất mà rơi trúng sảnh và 1 tiểu đội do tôi trực tiếp chỉ huy cùng với 7 chiến sĩ lên thẳng tầng thượng với mục đích động viên tinh thần của nạn nhân”, Thiếu tá Nguyễn Thế Song cho biết.

Thiếu tá Song lao đến khống chế cô gái định tử tử.

Thời điểm này, cô gái trẻ đang vô cùng hoảng loạn, 1 tay cầm điện thoại, 1 tay cầm con dao. Sau khi thuyết phục không có hiệu quả, Thiếu tá Nguyễn Thế Song quyết định triển khai phương án áp sát khống chế.

Lúc này, một đồng chí đánh lạc hướng để Thiếu tá Nguyễn Thế Song tiếp cận từ phía sau. Chỉ trong vài giây, Thiếu tá Nguyễn Thế Song đã lập tức lao đến và kéo nạn nhân xuống khỏi lan can.

“Thời điểm này gió thổi rất to, nạn nhân lại không bình tĩnh, vì vậy nếu không quyết đoán triển khai phương án giải cứu thì sợ rằng sẽ xảy ra chuyện không hay. Vì vậy tôi đã men theo lan can và nhanh chóng tiến đến tiếp cận đằng sau để đưa nạn nhân vào”, Thiếu tá Nguyễn Thế Song kể.

Cô gái trẻ được đưa xuống an toàn.

Được biết, Thiếu tá Nguyễn Thế Song đã có 20 năm công tác trong lực lượng công an, trong đó 5 năm làm đội trưởng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Vì vậy, anh và đồng đội đã rất nhiều lần giải cứu các nạn nhân có ý định tử tự.

Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Thế Song, trường hợp này nguy hiểm hơn rất nhiều do địa hình phức tạp ở tầng cao, nạn nhân còn cầm dao, ngoài ra chưa nói đến trường hợp nạn nhân nhảy thì vị trí rơi đã không thể tính toán chuẩn xác được.

Rất đông người dân tới theo dõi.

Sau khi giải cứu, nạn nhân đã được Đội CC&CNCH số 1 bàn giao cho Công an phường Quang Trung. Cô gái cũng đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc ổn định tâm lý, sức khỏe. Được biết, cô gái tên là L.T.H (SN 2004, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP