Kinh tế

FLC bán trụ sở ở 265 Cầu Giấy với giá 2.000 tỷ đồng

Tập đoàn FLC và FLCHomes đã mua lại tòa Bamboo Airways từ Ngân hàng OCB, sau đó bán cho Công ty cổ phần Gateway Hà Nội.

FLCHomes và Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) đã ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần Gateway Hà Nội (Gateway Hà Nội) về việc mua bán công trình xây dựng gắn liền với quyền sử dụng đất tại tòa nhà Bamboo Airways số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tòa nhà này do FLC xây dựng từ năm 2015, tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng và đưa vào sử dụng từ giữa năm 2019; gồm 38 tầng nổi, 4 tầng hầm, diện tích sử dụng hơn 100.000m2.

Giá bán công trình xây dựng là 2.000 tỷ đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán.

Bamboo Airways Tower trụ sở của FLC, Bamboo Airways (Ảnh: FLC).

Trước đó, từ cuối năm 2020, FLC đã dùng tòa nhà là trụ sở tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) để cấn trừ nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng Phương Đông (OCB) gồm toàn bộ dư nợ gốc, lãi, dư nợ quá hạn của FLC, FLC Faros, FLCHomes, Bamboo Airways tại đây.

Sau khi gán nợ tháp văn phòng, FLC thuê lại chính một phần diện tích tòa nhà từ OCB để phục vụ hoạt động kinh doanh của tập đoàn và các bên thứ 3 doanh nghiệp chỉ định.

Đến cuối tháng 6 năm nay, hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã ban hành nghị quyết thông qua việc FLC cùng với FLCHomes mua lại tòa nhà 265 Cầu Giấy từ OCB.

Sau khi hoàn thành mua lại tòa nhà, đến nay FLC và FLCHomes lại quyết định bán tòa nhà này cho Gateway Hà Nội.

Theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, Gateway Hà Nội có trụ sở tại tầng 1, tòa nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM, do ông Nguyễn Sĩ Toàn là người đại diện pháp luật.

Theo Thảo Thu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP